logo ขอกอดหน่อย

Hidden Woods Café คุ้งบางกระจ้า คาเฟลับในสวนริมแม่น้ำเจ้าพระยา | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง คุณแมน ปัญญา เต็มคำขวัญ (เจ้าของร้าน Hidden Woods Café) ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,บางกะเจ้า,ธรรมชาติ,Hidden Woods Café,คาเฟบางกะเจ้า,คาเฟHidden Woods Café

797 ครั้ง
|
08 มิ.ย. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง คุณแมน ปัญญา เต็มคำขวัญ (เจ้าของร้าน Hidden Woods Café) 
 
คุณแมน สนใจมาเปิดคาเฟที่นี่ เพราะ ตอนเด็ก ๆ นั้นเติบโตมากับสวน แต่เมื่อย้ายไปอยู่ในเมือง ความรู้สึกมันเรียกร้องประสบการณ์วัยเด็กอยากมีบ้านที่อยู่กับธรรมชาติ อยู่ใกล้แม่น้ำ จึงเลือกที่จะมาซื้อที่ที่บางกระเจ้า และเริ่มเปิดคาเฟควบคู่ไปกับบ้านพักอาศัย การเปิดธุรกิจในพื้นที่เชิงอนุรักษ์ มีความยากในแง่ที่มีกฎหมายสิ่งแวดล้อม เช่น การก่อสร้างเขาจะให้ก่อสร้างแค่ได้เพียง 25 เปอร์เซ็นต์ อีก 75 เปอร์เซ็นต์ ต้องเป็นพื้นที่สีเขียวแต่เราก็ไม่ได้ติดอะไรเพราะเราชอบธรรมชาติอยู่แล้ว
 
ในการทำธุรกิจนี้เหมือนเป็นลานสนามเด็กเล่น ได้ทดลองทำอะไรต่าง ๆ ที่ชอบส่วนคนที่มาที่นี่จะได้ชมสถานที่ที่ให้ความรู้สึกธรรมชาติเหมือนเราไปต่างจังหวัด เป็นพื้นที่ธรรมชาติพื้นที่ใกล้กรุงเทพ
 
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการที่อยู่ที่บางกะเจ้า คือในเมือง หรืออยู่กับธรรมชาติในวัยเด็กมีความแตกต่างกัน แต่ที่บางกะเจ้าเหมือนได้พักผ่อนและดึงความสะดวกสบายมาอยู่ด้วยกัน เมื่อสิ่งสำคัญในชีวิต 3 อย่างมาอยู่รวมกัน ทั้งบ้าน พื้นที่ทำงาน และพื้นที่ความสุข มันเป็นความสุขที่เรียบง่ายไม่ต้องพยายามดิ้นรน และเมื่อได้ทำร้าน ทำให้เราต้องกลมกลืนไปกับบริบทรอบข้างไปด้วย เช่น การลดใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยคอนเซปต์ของร้านคือ คาเฟที่กลมกลืนกับธรรมชาติ และมีพื้นที่สีเขียวมากที่สุด
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/IUrw1fSDbCE