อิ่มความสุข สนุกสนานมาโอบกอดย่านนางเลิ้ง กับ เต๋า อดิศร | ขอกอดหน่อย
logo ขอกอดหน่อย

อิ่มความสุข สนุกสนานมาโอบกอดย่านนางเลิ้ง กับ เต๋า อดิศร | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม ควง เต๋า อดิศร อดีตบอยแบนด์ ในตำนานยุค 90 s มาโอบกอดย่า ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,เที่ยวย่านนางเลิ้ง,เต๋า อดิศร,เที่ยวนางเลิ้ง

21,720 ครั้ง
|
06 ส.ค. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม ควง เต๋า อดิศร อดีตบอยแบนด์ ในตำนานยุค 90 s มาโอบกอดย่านนางเลิ้ง ชุมชนเมืองเก่า ที่ยังคงความเสน่ห์ของความคลาสสิกในกรุงเทพฯ ไม่เคยเปลี่ยน เยี่ยมบ้านนราศิลป์ ชมเครื่องแต่งกายโขน แวะตรอกละครชาตรีในตำนาน เปิดบ้านเต้นรำ จุดรวมพลหนุ่มสาวนักเต้น การันตีความสุข สนุกแน่นอน
 
ควง เต๋า อดิศร อดีตบอยแบนด์ ในตำนานยุค 90 s มาโอบกอดย่านนางเลิ้ง ชุมชนเมืองเก่า ที่ยังคงความเสน่ห์ของความคลาสสิกในกรุงเทพฯ ไม่เคยเปลี่ยน เยี่ยมบ้านนราศิลป์ ชมเครื่องแต่งกายโขน แวะตรอกละครชาตรีในตำนาน เปิดบ้านเต้นรำ จุดรวมพลหนุ่มสาวนักเต้น การันตีความสุข สนุกแน่นอน
 
ตลาดนางเลิ้ง เป็นชุมชนและตลาดบกแห่งแรกของประเทศไทย มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งนอกจากอาหารที่เป็นของขึ้นชื่อแล้ว "นางเลิ้ง" ยังคงมนต์เสน่ห์ความคลาสสิกไว้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งรวมงานศิลปะและวัฒนธรรม ที่รอให้ทุกคนมาสัมผัส สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนในชุมชน ที่มีสีสันของชีวิต 
 
บ้านนราศิลป์ (บ้านฝ่ายคอสตูมโขนและโทรทัศน์เจ้าแรกของประเทศไทย)
 
บ้านนราศิลป์ เป็น บ้านโขนละครที่ก่อสร้างตั้งแต่รัชกาลที่ 6 รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นบ้านไม้ที่ถูกประดับตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวเย็นตา สืบทอดและอนุรักษ์กันมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน มีชื่อเสียงอย่างมากในการทำเครื่องแต่งกายโขน เป็นคอสตูมเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ให้ช่อง 4 บางขุนพรหม โทรทัศน์ช่องแรกของประเทศไทยอีกด้วย
 
ปัจจุบัน "บ้านนราศิลป์" เป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญให้นักเรียนเข้ามาศึกษาและอนุรักษ์ความสวยงามวิธีการทำของเสื้อผ้าโขนไว้ ไว้สำหรับผู้ที่สนใจงานด้านสังคมวัฒนธรรมได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ รวมไปถึงการรับมือและปรับตัวกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
แวะ ตรอกละครชาตรี (ชุมชนคนละครย่านหลานหลวง)
 
ถัดจากบ้านนราศิลป์ จะพบกับตรอกละครชาตรี เป็นซอยเล็ก ๆ ที่อยู่ของเครือญาติตระกูลเรืองนนท์ ที่สืบเชื้อสายละครโนราชาตรีจากนครศรีธรรมราช ที่รวบรวมลคร หนังตลุง ลิเก พิณพาทย์ไทยมอญ ไว้อยู่ที่ในซอยเดียวกัน โดยตระกูลเรืองนนท์เป็นคณะที่มีชื่อเสียงมากในพระนคร และมีทายาทที่แต่ละบ้านประกอบอาชีพเกี่ยวกับการแสดงละครทั้งสิ้น ที่ยังคงรับงานและแสดงให้กับผู้ชมอยู่ถึงปัจจุบัน
 
บ้านเต้นรำ โรงเรียนสอนเต้นลีลาศ บ้านไม้สุดคลาสสิก
 
บ้านเต้นรำ อดีตเป็นศูนย์กลางการเต้นลีลาศ ในยุค 1960 เปิดเป็นโรงเรียนสอนเต้นลีลาศ ซึ่งหลายคนเรียกว่า Ballroom Dance House ที่เป็นบ้านและโรงเรียนสอนเต้นลีลาศด้วย ซึ่งปัจจุบันมีการดูและยังคงเอกลักษณ์สำคัญไว้ทั้งหมด มีการจัดแสดงงานศิลปะและเป็นแหล่งเรียนรู้ให้นิสิต นักศึกษา ใครที่สนใจประวัติบ้านเต้นรำ เรื่องราวเกี่ยวกับการเต้น และโครงสร้างของอาคารโรงเรียนสอนเต้นลีลาศหลังนี้ติดต่อก็เพื่อขอเข้ามาศึกษาได้เลย 
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/4wagIqbL7HM?feature=share