logo ขอกอดหน่อย

ช่วยดูแลธรรมชาติ ฟื้นต้นจาก คืนบ้านหิ่งห้อย บางกะเจ้า | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ช่วยดูแลธรรมชาติ ฟื้นต้นจากคืน บ้านหิ่งห้อย คุณสุกิจ พล ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,บางกะเจ้า,หิ่งห้อย,ธรรมชาติ,ต้นจาก,หิ่งห้อย

6,631 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ช่วยดูแลธรรมชาติ ฟื้นต้นจากคืน บ้านหิ่งห้อย คุณสุกิจ พลับจ่าง (นักอนุรักษ์ธรรมชาติ)
 
หลังพี่สุกิจกลับมาอาศัยบ้านที่บางกะเจ้า ได้เห็นความงดงามของธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ ได้เห็นหิ่งห้อยที่อาศัยอยู่ที่ต้นลำพู จึงเริ่มทำโครงการลำพูบางกระสอบ โดยทำมานานกว่า 16 ปีแล้ว การดูแลต้นจากที่เป็นที่อาศัยของหิ่งห้อย และทำน้ำตาลจาก เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน ที่ได้รับความช่วยเหลือจากหลาย ๆ องค์กร จึงก่อเกิดกลุ่มต้นจากบางกะเจ้า 
 
บทบาทสำคัญของพี่สุกิจ คือ การเป็นยามเฝ้าหิ่งห้อย สำรวจเฝ้าดูแลบ้านของหิ่งห้อย บริเวณพื้นที่บางกะเจ้า ซึ่งตนมองว่าเป็นภารกิจสุดท้ายของชีวิต เป็นความหลงใหลในหิ่งห้อย เพื่อให้เยาวชนรุ่นต่อไปได้เข้ามาศึกษาพืชพรรณ แมลง เชื่อมโยงไปยังน้ำ โดยความฝันสูงสุดของนักอนุรักษ์ คือการที่ภาครัฐเข้ามาช่วยดูแล อยากเห็นบางกะเจ้าเป็นเกาะหิ่งห้อย เพื่อเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงาม และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยได้
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ :