logo ข่าวอัพเดท

ทีเส็บ ผลักดันนวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งเสริมตลาดไมซ์ จัดงาน MICE Techno Mart 2023

ข่าวอัพเดท : ปัจจุบัน นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหลายภาคส่วน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ,mice,MICE Techno Mart 2023

630 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2566
ปัจจุบัน นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหลายภาคส่วน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐที่ส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ (การประชุม สัมมนา การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมสมาคมวิชาชีพ การจัดงานแสดงสินค้า งานเมกะอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติ) จึงเร่งพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรม (MICE Intelligence & Innovation) เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย ผ่านการจัดงาน MICE Techno Mart 2023 ภายใต้โครงการ MICE Winnovation ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 เพื่อเป็นเวทีสร้างสรรค์มิติใหม่ของการยกระดับมาตรฐานการจัดงานไมซ์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยได้เปิดกว้างการประยุกต์ใช้นวัตกรรมที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ Data Analytics เทคโนโลยี AR/VR และอื่น ๆ กว่า 10 หมวดเทคโนโลยี และให้การสนับสนุนผู้ประกอบในรูปแบบคูปองนวัตกรรม MICE Inno-Voucher รวมมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท  ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ
 
1. คูปองนวัตกรรมสำหรับผู้จัดงาน (Inno-Voucher) ให้ทุนสนับสนุน 2 แบบ ได้แก่ 
 
- Inno-Voucher L สำหรับงานที่มีระยะเวลาจัดงาน ไม่ต่ำกว่า 3 วัน จำนวนผู้ได้รับประโยชน์ นวัตกรรมไม่น้อยกว่า 1,000 คน รับทุนสนับสนุน สูงสุด 500,000 บาท
 
- Inno-Voucher M / Contactless Voucher สำหรับงานที่มีระยะเวลาจัดงานไม่ต่ำกว่า 1 วัน จำนวนผู้ได้รับประโยชน์นวัตกรรมไม่น้อยกว่า 300 คน รับทุนสนับสนุน สูงสุด 200,000 บาท
 
2. คูปองนวัตกรรมสำหรับสถานที่จัดงาน (Inno-Venue Voucher) ให้ทุนสนับสนุน 2 แบบ ได้แก่
 
- Innovative Convention Center Voucher มีพื้นที่ใช้นวัตกรรม 3,000 ตร.ม. ขึ้นไป จำนวนงานที่ใช้เทคโนโลยีในการจัดงานไม่น้อยกว่า 3 งาน รับทุนสนับสนุนสูงสุด 1 ล้านบาท
 
- Smart Venue Voucher มีพื้นที่ใช้นวัตกรรมไม่เกิน 3,000 ตร.ม. จำนวนงานที่ใช้เทคโนโลยีในการจัดงานไม่น้อยกว่า 2 งาน รับทุนสนับสนุนสูงสุด 500,000 บาท
 
โดยภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน มุมมองและต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่างกลุ่มผู้ซื้อจากผู้ประกอบการไมซ์ และกลุ่มผู้ขายซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสวนาและการบรรยายพิเศษจากวิทยากรมาก ประสบการณ์ทั้งในประเทศไทยและระดับโลกมาร่วมแบ่งปันและสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการด้วย ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://innocatalog.tceb.or.th
 
#TCEB #MICEInThailand #ไมซ์ไทยมนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จ #ออกมาจัด #ปีแห่งการจัดประชุมและนิทรรศการ2566 #MICETechnoMart2023 #MICEUpdate #ThailandMICEtoMeetYou