“พรรคก้าวไกล” เปิดเว็บไซต์ “เลือกตั้ง 66” เผยแพร่ข้อมูลผู้สมัคร รวบรวม 300 นโยบาย
logo ข่าวอัพเดท

“พรรคก้าวไกล” เปิดเว็บไซต์ “เลือกตั้ง 66” เผยแพร่ข้อมูลผู้สมัคร รวบรวม 300 นโยบาย

ข่าวอัพเดท : พรรคก้าวไกล เปิดเว็บไซต์ “เลือกตั้ง 66” เผยแพร่ข้อมูลผู้สมัครรายเขต-ปาร์ตี้ลิสต์ครบ เน้นสื่อสารสองทางให้ประชาชนมีส่วนร่วม พร้อมทั้งร พรรคก้าวไกล,เว็บไซต์พรรคก้าวไกล,ออกแบบเว็บไซต์,สสพรรคก้าวไกล,นโยบายพรรค,ทำความรู้จักผู้สมัคร,300 นโยบาย,เพลย์ลิสต์นโยบาย,ป้ายหาเสียง,ออกแบบป้ายหาเสียงได้เอง,เลือกตั้ง66

235 ครั้ง
|
02 เม.ย. 2566
พรรคก้าวไกล เปิดเว็บไซต์ “เลือกตั้ง 66” เผยแพร่ข้อมูลผู้สมัครรายเขต-ปาร์ตี้ลิสต์ครบ เน้นสื่อสารสองทางให้ประชาชนมีส่วนร่วม พร้อมทั้งรวบรวม 300 นโยบายครอบคลุมทุกด้าน มีฟีเจอร์สร้างป้ายหาเสียงตัวเองแชร์ต่อในโซเชียลได้
 
(2 เม.ย. 66) พรรคก้าวไกล เปิดเว็บไซต์ “เลือกตั้ง 66” (https://election66.moveforwardparty.org/) โดยข้อมูลที่อยู่ในเว็ปไซต์นั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ
 
1) ข้อมูล ส.ส. เขตทุกคนทั่วประเทศ
2) ข้อมูล ส.ส. บัญชีรายชื่อ ทุกคน
3) ข้อมูลนโยบายพรรคกว่า 300 นโยบาย
 
พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า หัวใจในการออกแบบเว็บไซต์ คือการพยายามทำให้มีการสื่อสารสองทางให้ได้มากที่สุด ทั้งสำหรับประชาชนที่อยากทำความรู้จักผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อหรืออยากอ่านรายละเอียดนโยบายพรรค สำหรับประชาชนที่อยากสนับสนุน หรือมีส่วนร่วมกับพรรคก้าวไกล ก็สามารถทำได้
 
ในส่วนแรกที่เป็นผู้สมัครรายเขต ประชาชนสามารถพิมพ์ชื่ออำเภอ และจังหวัดตนเองเพื่อค้นหาผู้สมัครในพื้นที่ของตัวเองได้ หรือกดจากรูปแผนที่ประเทศไทย ที่มีรายละเอียดของเขตเลือกตั้งในทุกจังหวัด เมื่อคลิกเข้าไปจะมีรายละเอียดของผู้สมัครแต่ละคน ทั้งข้อความที่ผู้สมัครแต่ละคนอยากสื่อสารถึงประชาชน ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน ช่องทางโซเชียลมีเดีย และข้อมูลที่มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของผลงานหรือแนวทางการแก้ปัญหาในพื้นที่ รวมถึงช่องทางในการบริจาคโดยตรงให้ผู้สมัครแต่ละเขต
 
ส่วนของผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล ซึ่งมีฟีเจอร์ที่คล้ายคลึงกับของผู้สมัครเขต ทั้งข้อความที่อยากสื่อสารกับประชาชน ประวัติการทำงาน และประเด็นที่ตัวเองสนใจ
 
ส่วนสุดท้าย คือนโยบายของพรรคกว่า 300 นโยบาย ที่พรรคก้าวไกลเริ่มมีการเปิดตัวในแต่ละประเด็นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และรวบรวมไว้ที่นี่ทั้งหมด โดยรายชื่อนโยบาย 300 กว่าเรื่องนั้น จะครอบคลุมทุกประเด็นที่พรรคก้าวไกลนำเสนอว่าเป็นปัญหาของประเทศไทย โดยประชาชนสามารถพิมพ์คำสำคัญของสิ่งที่แต่ละคนสนใจเพื่อค้นหาได้ หรือดูนโยบายที่แบ่งออกเป็น 9 หมวดหมู่นโยบาย ไม่ว่าจะเป็นด้านประชาธิปไตย สวัสดิการ การกระจายอำนาจ ระบบราชการ การศึกษา เกษตรก้าวหน้า สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเศรษฐกิจ รวมทั้งการจัดทำเป็น “เพลย์ลิสต์นโยบาย” ทั้งสิ่งที่เป็นไฮไลต์ นโยบายที่ทำได้ภายใน 100 วันแรก นโยบายที่อยากผลักดันต่อจากสภาสมัยก่อนหน้านี้ และนโยบายสำหรับแต่ละกลุ่มอาชีพ
 
ประชาชนที่สนใจในด้านใดเป็นพิเศษก็สามารถคลิกเข้าไป เพื่อดูรายละเอียดของแต่ละนโยบายได้ โดยมีรายละเอียดของทั้งปัญหา และข้อเสนอของพรรคก้าวไกลต่อปัญหาแต่ละด้าน และเมื่อประชาชนแต่ละคนได้อ่านนโยบายแล้วถูกใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ อยากบอกต่อ หรืออยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องนั้น ๆ ก็สามารถสร้างป้ายหาเสียงของตัวเอง โดยจะมีฟีเจอร์ให้แต่ละคนสามารถเลือกรูปแบบป้ายหาเสียง อัพโหลดรูปของตัวเอง สร้างเป็นป้ายหาเสียงที่สามารถแชร์ไปในแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของแต่ละคนได้เช่นกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง