logo ข่าวอัพเดท

ลุงบิลลี่ เก็บของเก่าขาย โชว์พูดภาษาอังกฤษได้คล่องปร๋อ เผยเคยอยู่ยุโรป 30 ปี

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตถึงกับอึ้งกิมกี่ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ yothakayoyenarak โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเขียนบรรยายว่า “ทริปบุญเ ลุงบิลลี่,เก็บของเก่า,พูดภาษาอังกฤษ,ยุโรป

2,622 ครั้ง
|
30 มี.ค. 2566
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตถึงกับอึ้งกิมกี่ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “yothakayoyenarak” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเขียนบรรยายว่า “ทริปบุญเจอแล้วแจก ผู้ให้ด้วยใจบริสุทธิ์ย่อมมีความสุขเสมอ ลุงเก็บขวดขายเจอระหว่างทาง แวะแจกของให้พร้อมเงินและข้าวเหนียวไก่ย่าง คนเราไม่รู้จริงๆว่าชีวิตผ่านอะไรมาบ้าง ลุงบิลลี่ผู้มีความสุขมากเวลาได้คุยภาษาอังกฤษ”
 
         โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นชายสูงวัยเข็นรถเก็บขวดเก็บของเก่าขาย ซึ่งผู้โพสต์เจอระหว่างทางบริเวณสี่แยกไฟแดง ใกล้ทางเข้าสวนสัตว์เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วสำเนียงเป๊ะ จนคนร่วมทริปครั้งนี้ยังมูฟออนจากลุงไม่ได้ ซึ่งลุงบอกว่าไม่ได้เป็นไกด์ แต่เคยเป็นกุ๊กทำงานอยู่ยุโรปมากกว่า 30 ปี ทั้ง อิตาลี เยอรมณี และ ฝรั่งเศส ทุกวันนี้อยู่ที่ อ.เขาสวนกวาง ทำงานหาเช้ากินค่ำ เข็นรถเก็บขวดขายทุกวัน พร้อมยังขอบคุณน้ำใจที่กลุ่มผู้โพสต์มอบให้ รู้สึกมีความสุขมากๆ อีกทั้งก่อนลากลับบ้าน ยังอวยพรให้ทุกคนโชคดี เดินทางปลอดภัย
 
        ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแห่ชื่นชมจำนวนมาก ทำให้รู้ว่าชีวิตคนเราตัดสินใครที่ภายนอกไม่ได้จริงๆ ประสบการณ์ 30 ปี ที่ยุโรป ยังทำให้ลุงบิลลี่พูดภาษาอังกฤษได้คล่องปร๋อ แม้ปัจจุบันจะหาเช้ากินค่ำ ด้วยการเดินเข็นรถเก็บขวดขาย แต่ลุงมีความสุขมากเวลาได้พูดภาษาอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง