logo เช้านี้ที่หมอชิต

ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ตื่นรู้หลังสถานการณ์โควิด-19 | Goodnews By Todd Thongdee

เช้านี้ที่หมอชิต : วันนี้คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอไปติดตามในช่วง Goodnews by Todd Thongdee ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,ตื่นรู้หลังสถานการณ์โควิด-19,โควิด-19,ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

321 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2566
วันนี้คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอไปติดตามในช่วง Goodnews by Todd Thongdee
 
ตั้งแต่มีโควิดทำให้คนต้องอยู่ที่บ้านมากขึ้น นักท่องเที่ยว คนรุ่นใหม่ เริ่มมีความนิยมการเที่ยวในเชิงนิเวศ และหนีคนกลุ่มให้อยู่ข้างนอก และที่เห็นแน่ชัดเขาไม่ได้เที่ยวด้านนอกอย่างเดียว มาท่องเที่ยวข้างในในหัวใจตัวเองเราเรียกว่า Awaken คือการไปนู่น ไปนี่ คือกำลังคิดว่าตัวเองเป็นใคร ตัวเองอยากได้อะไรแล้วอยู่บนโลกใบนี้ เพื่ออะไร ซึ่งรุ่น พ่อแม่ผมคงไม่มีโอกาสถามแบบนี้
 
เราดีใจแทนคนรุ่นใหม่ ที่สามารถท่องเที่ยวกว้างไกลในโลกนี้ และทั่วหัวใจ ในวิญญาณของตัวเอง ทีมงานเราได้มีโอกาสทำเพลง และจัดโครงการ เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวในลักษณะนี้ในหลายที่ใน 3 ปีที่ผ่านมา อาทิ ที่จังหวัดน่าน ล้านนากล้าก่อ กาญจนบุรี O my Kan ชุมพร Testing the Blue
 
ในภาคอีสานจังหวัดเลย มองเลยหน้ากาก และที่เพิ่งไปมาคือจังหวัดปราจีนบุรี ปราจีนบุรีที่แปลว่าตะวันออก และได้มีโอกาสร่วมแถลงข่าว และเที่ยวกันในเขตที่เรียกว่า ESC Base Camp Prachinburi มีการตั้งร้านค้าริมบึง มีแคมปิ้ง ทำอาหารปิ้งย่าง คุยกัน วาดรูปกัน และที่ผมปลื้มใจคือได้มีโอกาสร้องเพลงที่ยังแต่งไม่เสร็จด้วยซ้ำ ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ละเมื่อผมร้องถึงนกเหยี่ยวล่อนข้ามฟ้า พอดีกันนั้น มีหมาเดินผ่านหน้าเวที ภาพยิ่งใหญ่ของผมกลายเป็นลูกหมาที่เตือนถึงว่าทุกชีวิตมีค่าครับ เรากำลังตื่นกำลังรู้จักตัวเอง กำลังรู้จักโลกและการท่องเที่ยวในในประเทศไทย ค่อนข้างพร้อมที่จะรับคนมาท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ อาจต้องปรับจิต ปรับใจและเปิดกว้างหน่อย
 
แล้วมาร่วมปลุกจิตของตัวเอง ปลุกใจ ไปปราจีนบุรีกันเถอะ จากนี้เราคงตื่นได้แล้ว ตื่นมองฟ้าไกล ให้แสงตะวันพาเราไป ในเส้นทางเสรี ปลุกหัวใจเราให้ตื่นไว้ สู่ความเป็นไปได้
ด้วยรสสัมผัสอันหลากหลาย ในปราจีนบุรี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/P_aNb372os4