logo เช้านี้ที่หมอชิต

โชเฟอร์รถตู้ทำเสียว ! ขับไปกดโทรศัพท์ไป ผู้โดยสารหวั่น กลัวไม่ปลอดภัย

เช้านี้ที่หมอชิต : ท่านผู้ชมที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะในช่วงนี้ เวลานั่งรถต้องสังเกตดูคนขับให้ดี ๆ ว่ามีพฤติกรรมแบบในคลิปนี้หรือ เปล่า เพราะอันต ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,โชเฟอร์รถตู้ทำเสียว,โชเฟอร์รถตู้,ขับไปกดโทรศัพท์ไป,เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ,กลัวไม่ปลอดภัย,ผู้โดยสารไม่ปลอดภัย,พฤติกรรมไม่เหมาะสม

627 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2566
ท่านผู้ชมที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะในช่วงนี้ เวลานั่งรถต้องสังเกตดูคนขับให้ดี ๆ ว่ามีพฤติกรรมแบบในคลิปนี้หรือ เปล่า เพราะอันตรายมาก   
 
เหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ TikTok ท่านนี้ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพของโช เฟอร์รถตู้โดยสารคนหนึ่ง ที่กำลังทำให้ผู้โดยสารทั้งคันเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก เนื่องจาก เขาขับรถไปเล่นมือถือไป จากคลิปท่านผู้ชมจะเห็นว่าคนขับเล่นโทรศัพท์ไปก็ยิ้มไป ก้มดูโทรศัพท์แล้วก็ยิ้ม แต่ผู้โดยสารคงไม่ยิ้มด้วยเพราะคนขับสนใจแต่โทรศัพท์ไม่ สนใจความปลอดภัยของผู้โดยสาร
 
ถ้าท่านผู้ชมเป็นผู้โดยสารจะทำยังไง ผู้โพสต์คลิปเขาเขียนข้อความกำกับ ไว้ใต้คลิปด้วยว่า ความสามารถใหม่ของวินรถตู้ ลาดหญ้า - กทม. ขับไปโทรศัพท์ไปตลอดทาง แมสก์ก็ไว้ใต้คาง คนขับชื่อมณเทียร ทองพาณิช ขับรถอันตรายถ้าใครจะขึ้นระวัง”
 
โดยในคลิป รถตู้คันนี้กำลังเดินทางจาก ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่ กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารอยู่บนรถ 7 - 8 คน โชเฟอร์จับพวงมาลัยรถด้วยมือข้างเดียว อีกมือถือโทรศัพท์ไว้ แล้วก้มมองที่จอโทรศัพท์เป็นระยะ ๆ ผู้โดยสารนั่งไปก็ลุ้นไป อดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายคลิปวิดีโอมา เผยแพร่ให้เห็นพฤติกรรมของ คนขับรถตู้คันนี้ หลังคลิปเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังแนะนำให้ร้องเรียนเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วย 
 
ภาพของโชเฟอร์ขับรถโดยสารที่ขับ รถไปเล่นโทรศัพท์ไป ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นนะครับ แต่มันเกิดขึ้นบ่อย ๆ ถ้าเราย้อนกลับไปดู ในช่วงที่ผ่านมา
 
ชื่อคลิปว่ารถก็ต้องขับโซเชียลก็ต้องเล่น ขับรถไปด้วยเล่นโทรศัพท์มือถือไป ด้วย ใส่หูฟังด้วย ดูจากหน้าจอมือถือก็คือ เล่นเฟซบุ๊กนี่แหละ ตาดูแต่จอ ไม่ต้องต้องดูเส้นทางกันแล้ว ไถฟีด ดูคลิปเพลินเลย ถนนเอาไว้ก่อน ผู้โดยสารเขาก็ถ่ายคลิปมาเผยแพร่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไป 
 
ขับรถไปเล่นมือถือไป อยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องดูคลิปนี้ครับ ไม่ใช่รถโดยสาร เป็นรถส่วนตัว แต่อยากให้ท่านผู้ชมได้เห็นว่า เมื่อพลาดขึ้นมาแล้วเป็นอย่างไร คอยดูนะครับ มัวแต่ดูมือถือจนรถเสียหลักออกข้างท้างแล้วไปชนเข้ากับขอบทาง พุ่งตกถนนไปเลย หากรถมาเร็วกว่านี้ลองคิดดูว่าจะเสีย หายร้ายแรงขนาดไหน 
 
หากท่านผู้ชมที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะบ่อย ๆ แล้วไปพบกับเหตุการณ์แบบนี้ จะทำอย่างไร นอกจากถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานแล้วเราจะสามารถร้องเรียนไปที่หน่วยงานไหนได้บ้าง 
 
1.ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ หมายเลขโทรศัพท์ 1584 
 
2.ศูนย์รับร้องเรียนขนส่งมวลชนกรุงเทพ ฯ หมายเลขโทรศัพท์ 184
 
3.แจ้งร้องทุกข์เกี่ยวกับรถโดยสารของ บขส.และรถร่วม หมายเลขโทรศัพท์ 1508
4.ตำรวจทางหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 1193 
 
5.มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค หมายเลขโทรศัพท์ 02 - 2483733 - 37 
 
6.สภาทนายความ หมายเลขโทรศัพท์ 02 - 629 - 1430
 
7.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หมายเลขโทรศัพท์ 1186  
 
8.สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หมายเลขโทรศัพท์ 1166
เหตุการณ์คนขับรถตู้นั่งกดโทรศัพท์มือ ถืออย่างในคลิปแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง พฤติกรรมแบบนี้มีบทลงโทษ ถึงขั้นพักใบอนุญาตและปรับเป็นเงิน 5,000 บาท แต่สงสัยโทษคงจะเบาไป เพราะเห็นยังมีแบบนี้อยู่เรื่อยๆ 
 
หากท่านผู้ชมพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ นอกจากถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานแล้ว ลองร้องเรียนไปตามช่องทางที่เรา แนะนำ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมคลิปผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/Ct60pzuHODY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง