อย่าหาทำ ! วางหินบนรางรถไฟ อาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน
logo ข่าวอัพเดท

อย่าหาทำ ! วางหินบนรางรถไฟ อาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน

ข่าวอัพเดท : ภาพวงจรปิดริมทางรถไฟ ซอยเอกชัย 23 เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จับภาพเยาวชนสวมชุดลูกเสือ 2 คน นำก้อนหินวางบนรางรถไฟ ขณะที่สัญญาณเตือนรถไฟกำลัง รางรถไฟ,รถไฟ,เยาวชน,วางก้อนหินบนรางรถไฟ,อันตราย,อุบัติเหตุ

1,105 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2567

ภาพวงจรปิดริมทางรถไฟ ซอยเอกชัย 23 เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จับภาพเยาวชนสวมชุดลูกเสือ 2 คน นำก้อนหินวางบนรางรถไฟ ขณะที่สัญญาณเตือนรถไฟกำลังมาดังขึ้น คลิปถูกเผยแพร่ไปยังโซเซียลจึงเกิดเสียงวิจารณ์ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นหากรถไฟตกราง

โซเชียลถล่มซ้ำ เรียกร้องให้มีบทลงโทษที่ชัดเจนทั้งเด็กและผู้ปกครอง เพราะการกระทำเสี่ยงให้เกิดอันตราย และหากทำให้รางรถไฟหรือระบบล้อรถไฟได้รับความเสียหาย ก็จะมีความผิดข้อหาทำให้ทรัพย์สมบัติของรถไฟเสียหายหรือชำรุด ตาม พ.ร.บ.การจัดวางการรถไฟและทางหลวงฯ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และบุกรุกตามประมวลกฎหมายอาญาด้วย

แม้ว่าในครั้งนี้จะไม่มีอุบัติเหตุใหญ่ แต่เมื่อปี 2563 เกิดเหตุรถตรวจรางรถไฟตกราง ทำให้เจ้าหน้าที่การรถไฟ 1 นาย กระเด็นออกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพราะมีหินถูกยัดลงไปบนรางรถไฟช่วงประแจสับราง จึงเป็นข้อควรระวังสำหรับชุมชนที่อยู่ใกล้ริมทางรถไฟ ควรเตือนบุตรหลานให้ระมัดระวังในการเล่นให้มีขอบเขตและรู้จักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้