“รัสเซีย” ยิงขีปนาวุธโจมตี “กรุงเคียฟ” หวังประชาชนกดดัน “รัฐบาลยูเครน” ให้ยอมแพ้
logo ข่าวอัพเดท

“รัสเซีย” ยิงขีปนาวุธโจมตี “กรุงเคียฟ” หวังประชาชนกดดัน “รัฐบาลยูเครน” ให้ยอมแพ้

ข่าวอัพเดท : “กองกำลังรัสเซีย” ยิงขีปนาวุธโจมตี “กรุงเคียฟ” เมืองหลวงของประเทศยูเครน โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเมือง โดยเฉพาะสถานีไฟ ยูเครน,รัสเซีย,สงครามยูเครน,สงครามรัสเซีย,รัสเซียยูเครน,ข่าวต่างประเทศ,ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news

1,056 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2565

“กองกำลังรัสเซีย” ยิงขีปนาวุธโจมตี “กรุงเคียฟ” เมืองหลวงของประเทศยูเครน โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเมือง โดยเฉพาะสถานีไฟฟ้าพลังงานน้ำ และที่ตั้งยุทธศาสตร์สำคัญทางพลังงานแห่งอื่น ๆ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา ทำให้ตามท้องถนนภายในกรุงเคียก ปรากฎภาพประชาชนต่อแถวรอรับน้ำเป็นจำนวนมาก

เสียงระเบิดดังสนั่นหลายครั้ง สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วกรุงเคียฟ กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นเหนือเมืองหลวงแห่งนี้ ตามหลังปฏิบัติการโจมตีด้วยโดรนและขีปนาวุธของรัสเซีย โดย นายกรัฐมนตรีแห่งยูเครน เดนีส ชมีฮาล (Denys Shmyhal) ระบุว่า ปฏิบัติการของรัสเซียในครั้งนี้เป็นการเล็งเป้าหมายถล่มแคว้นต่าง ๆ ของยูเครนกว่า 10 แห่ง และก่อความเสียหายแก่ที่ตั้งทางพลังงานราว 18 แห่ง

เดนีส ชมีฮาล ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ไฟฟ้าถูกตัดในถิ่นพักอาศัยหลายร้อยแห่งทั่วยูเครน แม้กองทัพอากาศเผยว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของพวกเขา สามารถสอยร่วงขีปนาวุธที่รัสเซียยิงออกมา ได้ถึง 44 ลููก จากทั้งหมด 50 ลูก

ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน (Vladimir Putin) กล่าวว่าการโจมตีของรัสเซียถล่มโครงสร้างพื้นฐานของยูเครน และการตัดสินใจระงับเข้าร่วมโครงการส่งออกธัญพืชผ่านทะเลดำที่มีสหประชาชาติเป็นคนกลาง เป็นการตอบโต้เหตุโดรนโจมตีกองเรือของรัสเซียในไครเมีย ซึ่งเขากล่าวโทษไปที่ยูเครน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง