โศกนาฏกรรมฮาโลวีน ! ยอดผู้เสียชีวิตยังพุ่ง ล่าสุด 151 ราย สูญหายอีกนับร้อย
logo ข่าวอัพเดท

โศกนาฏกรรมฮาโลวีน ! ยอดผู้เสียชีวิตยังพุ่ง ล่าสุด 151 ราย สูญหายอีกนับร้อย

ข่าวอัพเดท : ย่านดังกลางโซล "อิแทวอน" ฉลองฮาโลวีนกลายเป็นโศกนาฏกรรม ผู้คนแห่แหนไปกันแน่นขนัด เบียดล้มทับกันขาดอากาศหายใจ ดับแล้วกว่าร้อย ส่วนใหญ่ โศกนาฏกรรมฮาโลวีน,ยอดผู้เสียชีวิตยังพุ่ง,อิแทวอน,Itaewon,เกาหลีใต้,โศกนาฏกรรม,ฮาโลวีน,เทศกาลฮาโลวีน,ข่าว,ข่าววันนี้

5,914 ครั้ง
|
30 ต.ค. 2565

ย่านดังกลางโซล "อิแทวอน" ฉลองฮาโลวีนกลายเป็นโศกนาฏกรรม ผู้คนแห่แหนไปกันแน่นขนัด เบียดล้มทับกันขาดอากาศหายใจ ดับแล้วกว่าร้อย ส่วนใหญ่คนหนุ่มสาว

ข่าวอัพเดท : โศกนาฏกรรมฮาโลวีน ! ยอดผู้เสียชีวิต

ย่านอิแทวอน เขตยองซัน กลางกรุงโซล  เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ต.ค.)  ขณะฝูงชนเรือนแสนแห่แหนเข้าไปร่วมฉลองวันฮาโลวีนเป็นครั้งแรก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด โดยที่ไม่ต้องสวมแมสก์และระวังมาตรการรักษาระยะห่าง  เกิดการเบียดเสียดยัดเยียด  และล้มเหยียบกัน จนขาดอากาศหายใจ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 151 ราย บาดเจ็บอีก 82 ราย (ณ เวลา 11.30 น. 30 ต.ค.) ในจำนวนนี้ อาการสาหัสกว่า 50 ราย เจ้าหน้าที่เตือนว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก   ชอย ซอง-บอม หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงยองซัน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ อายุ 20 ปีเศษ 

หน่วยดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุหลายสิบสายว่า มีผู้คนจำนวนมากมีปัญหาในการหายใจ เมื่อรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบประชาชนราว 50 คน  นอนหมดสติใกล้กับโรงแรมฮามิลตัน เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีระดมกำลังกันทำซีพีอาร์บนฟุตบาท 
 
ประธานาธิบดียูน ซ็อก-ยอล ของเกาหลีใต้  เป็นประธานการประชุมฉุกเฉิน สองครั้งหลังเกิดเหตุ  และสั่งกำชับให้ทุกกระทรวงและหน่วยงาน  ดำเนินความพยายามช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ขณะที่ โอห์ เซ ฮูน นายกเทศมนตรีกรุงโซล ตัดสินใจกลับจากยุโรปทันที  
 
ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่ง  กล่าวว่า  ขณะผู้คนพยายามเบียดเสียดกันออกจากถนนคนเดินที่สองข้างทางเป็นบาร์ และร้านอาหาร โดยใช้ถนนแคบ ๆติดกับโรงแรมฮามิลตัน  แต่เจอกับคลื่นฝูงชนที่มากพอ ๆ กัน พยายามจะเข้าไป
 
มีข่าวลือว่า สาเหตุคนเบียดเสียด เริ่มจากฝูงชนแห่แหนไปยังบาร์แห่งหนึ่งเพื่อไปดูศิลปินคนดัง  บ้างว่ามีการแจกลูกอมปนยาเสพติด แต่สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างสอบสวน