logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แพทย์เตือน ! น้ำในรัศมี 500 เมตร จุดโกดังพลุระเบิด อันตราย จ.นราธิวาส

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายแพทย์สาธารณสุข แจ้งเตือนคุณภาพน้ำในพื้นที่รัศมี 500 เมตร ที่เกิดเหตุโกดังพลุระเบิด ไม่สามารถใช้ได้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

426 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายแพทย์สาธารณสุข แจ้งเตือนคุณภาพน้ำในพื้นที่รัศมี 500 เมตร ที่เกิดเหตุโกดังพลุระเบิด ไม่สามารถใช้ได้ทุกกรณี
 
พบน้ำรัศมี 500 เมตร จุดโกดังพลุระเบิด อันตราย จ.นราธิวาส
 
ความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรม โกดังพลุระเบิด ในพื้นที่ตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ล่าสุด วันนี้ (2 ส.ค.) นายแพทย์ ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นตรวจสอบคุณภาพน้ำ และมลพิษทางอากาศ ตั้งแต่จุดรัศมี 500 เมตร และเกินกว่านั้น
 
เบื้องต้น พบว่าน้ำในระยะ 500 เมตร ไม่สามารถนำมาใช้ได้ทุกกรณี ส่วนรัศมีเกิน 500 เมตรขึ้นไป ต้องใช้น้ำอย่างระมัดระวัง ขณะที่มลพิษทางอากาศ ไม่พบความผิดปกติ ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งเตือนให้ผู้ปฏิบัติงานสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ ระหว่างปฏิบัติงาน เพราะยังพบดินประสิว และอีกหลากหลายอย่างที่อันตรายอยู่ในพื้นที่
 
ขณะที่ นายมนตรี อายุ 62 ปี ชาวบ้านผู้ประสบเหตุ กล่าวว่า ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุด คือ บ้านพักอาศัย เพราะบ้านของตนเองพังหมดแล้ว รองจากนั้น อยากให้เจ้าของโกดังกลับมารับผิดชอบด้วย
 
หมายจับเจ้าของโกดังพลุมรณะ
 
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนราธิวาส ได้ออกหมายจับ นายสมปอง และ น.ส.ปิยะนุช สองสามีภรรยา เจ้าของโกดังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในฐานความผิดกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย ครอบครองดอกไม้เพลิงไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด และฝ่าฝืนคำสั่งเรื่องการครอบครองวัตถุระเบิด
 
เด้ง 4 ตำรวจเซ่นเหตุการณ์โกดังพลุระเบิด
 
ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้ พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส มีคำสั่งให้ตำรวจ สภ.มูโนะ จำนวน 4 นาย ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย ผู้กำกับการ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สารวัตรป้องกันปราบปราม และ สารวัตรสืบสวน
 
จนท.ตื่นตัว ตรวจสอบจุดเก็บพลุ-ประทัด จ.นครปฐม
 
ทั้งนี้ จากเหตุโกดังพลุระเบิดบริเวณตลาดมูโนะ ทำให้หลายภาคส่วนกลับมาตื่นตัว เช่น ที่อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม วันนี้ทางฝ่ายปกครอง และตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเก็บพลุดอกไม้เพลิง พื้นที่หมู่ 8 ตำบลสามง่าม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการเก็บยุทธภัณฑ์ โพแทสเซียมคลอเรต เป็นไปตามระเบียบของกรมการปกครอง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/QJq0HKvnE_8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง