logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชื่นชม! พนักงานขายวัสดุก่อสร้างขอนแก่น เก็บเงินสด-เครื่องเพชร 3 แสนคืนเจ้าของ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ลูกค้าเดินเลือก วัสดุ และ สิ่งของตกแต่งบ้าน เพลินไปหน่อย เผลอทิ้งกระเป๋าเงินที่ภายในมีของมีค่า เป็น เงินสดและเครื่องเพชร รว เก็บเงินแสนส่งคืน,เก็บเงินได้,พนักงานเก็บเงินคืนเจ้าของ,ลืมกระเป๋าเงิน,เก็บเงินสด เครื่องเพชรคืนเจ้าของ,ของหายได้คืน

319 ครั้ง
|
08 ก.ค. 2565
ลูกค้าเดินเลือก วัสดุ และ สิ่งของตกแต่งบ้าน เพลินไปหน่อย เผลอทิ้งกระเป๋าเงินที่ภายในมีของมีค่า เป็น เงินสดและเครื่องเพชร รวมมูลค่ากว่า 3 แสนไว้ แต่คนดีมีอยู่จริง พนักงาน เก็บส่งคืนลูกค้า ครบถ้วน
 
         นายสนชัย แป้นโพธิ์กลาง หรือ โต้ อายุ 39 ปี พนักงานห้างแห่งหนึ่ง และ  ผู้จัดการ ร่วมกันส่งมอบกระเป๋าหนังสีดำคืนให้กับลูกค้ารายหนึ่ง ที่เดินทางมาซื้อของภายในร้าน แล้วเกิดลืมกระเป๋าเอาไว้ โดยด้านในกระเป๋ามีเงินสดอยู่จำนวนหลายแสนบาท รวมทั้ง เครื่องเพชรอีกจำนวนหนึ่ง สร้างความดีใจให้กับเจ้าของกระเป๋าเป็นอย่างมาก โดยเรื่องราวดีๆ นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา
 
         นายสนชัย เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะพบกระเป๋าดังกล่าว ตนเองกำลังให้บริการลูกค้ารายหนึ่งที่มาเลือกซื้อของภายในร้าน กระทั่งลูกค้าได้ถามตนเองว่า กระเป๋าใบสีดำที่วางอยู่นี้ เป็นสินค้าตัวอย่างของทางร้านหรือไม่ เมื่อหันไปดูก็พบว่า กระเป๋าที่ลูกค้าสอบถาม ไม่ใช่สินค้าของทางร้าน ก่อนจะทำการเปิดดูภายในกระเป๋า ก็ถึงกับตกใจ เพราะ ของที่อยู่ข้างใน เป็นเงินสดจำนวนมาก และมีกล่องกำมะหยี่อีก 2 กล่อง  จึงรีบแจ้งให้ผู้จัดการฯทราบ ก่อนประกาศตามหาเจ้าของนานเกือบชั่วโมง กว่าจะลูกค้ารายหนึ่งมาสอบถามว่าพบ กระเป๋าถือสีดำ ตกหล่นอยู่ในร้านหรือไม่ เพื่อให้เกิดความแน่ใจ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนแน่ชัด จึงได้ส่งมอบกระเป๋าคืนให้เจ้าของ 
 
            นายสนชัย ยังกล่าวอีกว่า ลำพังตนเองทำเงินหายหลักร้อยบาท ก็ยังเสียใจและเสียดาย หากทรัพย์สินนี้ที่มูลค่ากว่า 3 แสนบาทสูญหาย ก็คงทุกข์ใจอย่างมาก จึงอยากนำส่งคืนเจ้าของ 
 
         ซึ่งทางเจ้าของกระเป๋าก็ได้มอบสินน้ำใจให้ตนเองจำนวนหนึ่ง เพื่อแสดงความขอบคุณ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ ตนเองรู้สึกมีความสุขมากที่ได้ทำความดี และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทฯ
 
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FFn6-TwAi5Y