logo ถกไม่เถียง

พลเมืองดีเงิบ ! หลังเจอเงิน 7 หมื่นบนรถ แต่คนขับไม่ยอมแจ้งความ แถมให้สาวสวมรอยรับเงิน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พลเมืองดีพบเงิน 7 หมื่นบนแท็กซี่ เอาให้คนขับหวังคืนเจ้าของ แต่เจอแท็กซี่แสบ หลอกว่าคืนแล้ว ให้เพื่อนสาวมาสวมรอยรับเงิน พร้อมขอให้ช่ว ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แท็กซี่,พลเมืองดี,เก็บเงินได้,70000บาท,ส่งคืนเจ้าของ,ปลอมตัว,ตำรวจ,คืนเงิน,เพื่อนสวมรอย,7หมื่น,โชเฟอร์,คนขับ,แท็กซี่แสบ,เจอเงินบนแท็กซี่,พลเมืองดีเจอเงิน,โป๊ะไหมให้ทาย,หนุ่มเจอเงิน,แท็กซี่เหลี่ยมจัด,สวมรอยรับเงิน,หาเจ้าของเงิน,สภ.สำโรงเหนือ,ไม่ยอมแจ้งความ

884 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2565
พลเมืองดีพบเงิน 7 หมื่นบนแท็กซี่ เอาให้คนขับหวังคืนเจ้าของ แต่เจอแท็กซี่แสบ หลอกว่าคืนแล้ว ให้เพื่อนสาวมาสวมรอยรับเงิน พร้อมขอให้ช่วยโกหก !
 
ถกไม่เถียง : พลเมืองดีเงิบ ! หลังเจอเงิน 7 หมื่น
 
            วันที่ 1 พ.ย. 65 มนต์ชัย บุพพัณชาตินานนท์ พลเมืองดีที่เก็บเงินได้ เล่าว่า ตนเรียกแท็กซี่ผ่านแอปฯ และได้ไปเจอเงินในกระเป๋าที่อยู่เบาะหลังคนขับ 7 หมื่นบาท จึงบอกคนขับ โดยคนขับบอกว่าน่าจะเป็นของลูกค้าคนก่อน เดี๋ยวจะเอาไปคืนให้ เนื่องจากมีข้อมูลติดต่ออยู่ในแอปฯ หลังจากวันนั้นตนรู้สึกไม่สบายใจ เพราะจำนวนเงินค่อนข้างเยอะ เลยติดต่อศูนย์แอปฯที่ใช้เรียกรถ ซึ่งเขาก็ได้แจ้งว่าคนขับได้ไปลงบันทึกประจำวันแล้ว และได้นำเงินคืนเจ้าของแล้ว แต่ทางแอปฯไม่ได้มีหลักฐานยืนยันว่ามีการคืนเงินจริง ไม่ได้มีการตรวจสอบ พอรู้อย่างนั้นตนก็ไม่ยอม เพราะมันไม่โปร่งใส อาจทำให้เกิดกระโจมตีตนได้ 
 
ถกไม่เถียง : พลเมืองดีเงิบ ! หลังเจอเงิน 7 หมื่น
 
            เลยติดต่อไปที่คนรับเงิน ซึ่งเป็นเสียงผู้หญิง อ้างว่าลืมเงินไว้จริง ๆ เพิ่งกดเงินมา แต่พอตนไล่บี้ไปเรื่อย ๆ กลับบอกว่ายังไม่ได้รับเงินจากแท็กซี่ เนื่องจากติดงานยังไม่ว่างไปรับเงิน และแท็กซี่ก็บอกเขาว่า ถ้าผ่านมาแถวนั้นจะเอาเงินเข้าไปให้ ตนก็ไล่บี้อีกว่า ตนไม่ยอม ต้องพยานมายืนยัน ทางคนรับเงินเขาก็บอกขอไปคุยกับแท็กซี่ก่อน หลังจากนั้นไม่นานแท็กซี่ก็ติดต่อมาหาตน บอกขอโทษ และขอให้ตนช่วยโกหกแอปฯ ว่าคืนเงินแล้ว พร้อมทั้งจะพาตน เอาเงินไปคืนกับเจ้าของ ส่วนผู้หญิงที่เขาอ้างว่าเป็นเจ้าของเงิน ที่จริงเป็นเพื่อนของเขาเอง  
 
            ด้าน บี (นามสมมติ) ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า พ่อของตน ไม่ได้มีเจตนาจะไม่คืนเงิน แค่ชะล่าใจไม่รีบไปแจ้งความ และมีหน้าที่การงานต้องขับรถรับส่งลูกค้า แต่ก็ยอมรับว่าพ่อทำไม่ถูก อย่างไรก็ตามพ่อได้ดำเนินการเอาเงินไปมอบให้กับตำรวจแล้ว ที่สภ.สำโรงเหนือ เมื่อคืน(31 ต.ค.) 
 
ถกไม่เถียง : พลเมืองดีเงิบ ! หลังเจอเงิน 7 หมื่น
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า การที่มีคนทำของตก แล้วมีคนเอาไป ระวังจะโดนคดีเรื่องลักทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6 หมื่น ทั้งนี้มันเป็นเงินจำนวนมาก สมควรจะรีบนำไปคืน หรือส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีทันใด 
 
ถกไม่เถียง : พลเมืองดีเงิบ ! หลังเจอเงิน 7 หมื่น
 
            ฝั่ง พ. ต. อ. อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก. สภ. สำโรงเหนือ เผยว่า ตอนนี้เงินดังกล่าวอยู่ที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จำนวน 7.5 หมื่นบาท และได้ติดตามตัวคนขับแท็กซี่มาพบ ก็สืบทราบว่าลูกค้าที่คาดว่าเป็นเจ้าของเงินมี 3 คน แต่ทั้ง 3 คนยืนยันว่าไม่ใช่เจ้าของเงิน ขณะที่ประเด็นว่าคนขับแท็กซี่จะมีเจตนาไม่ดีหรือไม่ ทางตำรวจจะติดตามสอบปากคำทั้งคนขับแท็กซี่ และพลเมืองดีอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ามีเจตนาไม่ดี จะดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/opIrl2WfWa8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง