logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สามีภรรยาใจบุญ เจอลุงเก็บข้าวสารที่ตกพื้นกลางถนน อาสาซื้อให้ใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สองสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ จ.นครราชสีมา ขับรถมาเจอคุณลุงท่านหนึ่งที่กำลังนั่งเก็บข้าวสารที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้นถนน ทีละเม็ด ๆ จ ใจบุญ,อาสาซื้อให้ใหม่,เก็บข้าวสาร,ตกพื้น,กลางถนน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง

292 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2565
สองสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ จ.นครราชสีมา ขับรถมาเจอคุณลุงท่านหนึ่งที่กำลังนั่งเก็บข้าวสารที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้นถนน ทีละเม็ด ๆ จึงมองว่าเป็นสิ่งที่อันตราย เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ จึงจอดรถแล้วลงไปขอให้คุณลุงหยุดเก็บข้าว เพราะกลัวจะโดนรถชน จึงขออาสาซื้อข้าวถุงใหม่ให้
 
ก่อนหน้านั้น คุณลุงท่านนี้พยายามโกยข้าวสารทีละนิด ทีละหน่อย จนได้กว่าครึ่งถุงแล้ว เพื่อที่จะเอาไปหุงกิน เลี้ยงครอบครัวทั้ง 4 ชีวิตที่บ้าน โดยคุณ Tan Phitchayada ได้ถ่ายคลิป แล้วนำมาโพสต์ลงโซเชียล โดยระบุว่า ในระหว่างทางกลับบ้าน เจอคุณลุงท่านนี้ พบว่าคุณลุงมีอาชีพรับจ้าง คุณลุงปั่นจักรยานมาแต่มีรถตัดหน้า จึงทำให้ข้าวสาร 5 กก. ราคา 150 บาท หกเกลื่อนถนนหมด
 
คุณตาลและสามีจึงรวบรวมเงินที่มีให้คุณลุงไปซื้อข้าวก่อน และได้ขอเบอร์โทรศัพท์และที่อยู่ของคุณลุงเอาไว้ แต่เมื่อเธอได้โพสต์คลิปลงโซเชียล ก็มีผู้ที่สนใจที่จะร่วมช่วยเหลือคุณลุงติดต่อเข้ามา โดยเธอได้นำเงินบริจาคจำนวน 2,900 บาทไปซื้อข้าวของเพื่อช่วยเหลือคุณลุงเพิ่มเติมอีกด้วย
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/A87ldAnYVO8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง