logo ถกไม่เถียง

สุดสลด! พ่อ-แม่เลี้ยง รุมทำร้ายลูกวัย 7 ขวบ จนหนีตายหลบเข้าป่าอ้อย #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เหตุสลด เมื่อพ่อแท้ ๆ ร่วมกับแม่เลี้ยง เอาไม้แขวนเสื้อตีลูกจนผิวหนังช้ำ สุดท้ายลูกสาววัย 7 ขวบ ต้องหนีเอาตัวรอดเข้าป่าอ้อย ก่อนชาวบ้ เหตุสลด,พ่อทำร้ายลูก,แม่เลี้ยงทำร้ายลูก,รุมทำร้ายเด็ก,หนีตายเข้าป่าอ้อย,ทำร้ายลูกวัย 7 ขวบ

566 ครั้ง
|
28 มิ.ย. 2565
เหตุสลด เมื่อพ่อแท้ ๆ ร่วมกับแม่เลี้ยง เอาไม้แขวนเสื้อตีลูกจนผิวหนังช้ำ สุดท้ายลูกสาววัย 7 ขวบ ต้องหนีเอาตัวรอดเข้าป่าอ้อย ก่อนชาวบ้านจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ได้รับแจ้งเหตุ ว่า พ่อแท้ ๆ ร่วมกับแม่เลี้ยง ใช้ไม้แขวนเสื้อตีลูกสาววัย 6 ขวบ จนสุดท้ายน้องต้องหลบหนีออกจากบ้านมาหลบซ่อน เหตุเกิดที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซ.หอมสุวรรณ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ตรวจสอบ พบ เด็กหญิง อายุ 7 ปี  มีอาการกลัว ตัวสั่น กับ การที่ถูกตีที่เนื้อตัวมีรอย ช้ำแดง เป็น ปื้นๆ ทั้งแขน – ขา จากการฟาดอย่างรุนแรง
 
ลูกถูกทำร้าย
 
ชาวบ้าน เล่าว่า ปกติได้ยินเสียงเด็กโดนตี และ ร้องไห้เป็นประจำ ตนเองก็เข้าใจว่าเป็นการตีสั่งสอนลูกปกติ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินเด็กร้องขอความช่วยเหลือ หรือ ร้องโหยหวย แต่พอมาวันนี้ตนกลับมาจากทำงาน และ มีคนไปพบ น้องปีนหนีออกไปทางหลังห้อง เพื่อไปหลบซ่อนตัว ใต้รถเทรลเลอร์ ตรงบริเวณล้อหลัง ใกล้ไร่สับปะรด ชาวบ้านต่างบอกว่า รับไม่ได้กลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่พ่อแม่ต้องทำร้ายน้องขนาดนี้ จนโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ
 
ด้าน แม่เลี้ยงของเด็ก ยอมรับว่า ตีลูกจริงสาเหตุที่ตีนั้น เพราะว่าลูกดื้อและอยากให้ลูกเป็นคนดีเหมือนกับพ่อแม่ทั่วไปที่ตีสั่งสอนลูก ส่วนพ่อแท้ ๆ ของเด็ก อายุ 40 ปี ก็เช่นกัน รับว่าตีลูกจริง เพราะลูกดื้อ พูดอะไรไม่ค่อยเชื้อฟัง ตนก็ตีสั่งสอนทั่วไป แต่ครั้งนี้ยอมรับ ว่าใช้ไม้แขวนเสื้อตีรุนแรง โดยอ้างว่า น้องไปขโมยของที่ร้านค้า ยอมรับทำรุนแรงเกินไป หลังจากนี้จะไม่ทำอีก ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย 
 
เบื้องต้น หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ บ้านพักเด็กและครอบครัว ได้คุมตัวพ่อและแม่เลี้ยงเด็กไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.มาบตาพุด และพาเด็กเข้ารับการตรวจร่างกาย และรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล โดยหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง แจ้งว่า จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจของเด็ก ก่อนสืบเสาะข้อเท็จจริง เพื่อวางแผนการดูแลเด็กต่อไป
 
พร้อมกันนี้ ขอฝากพี่น้องประชาชนหากพบเหตุมีการใช้ความรุนแรง ทำร้าย ทารุณกับเด็กที่ดูแล้วไม่เหมาะสมขอให้รีบโทรแจ้งสายด่วน 1300 ตลอด24 ชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คอยรับสายและดูแลพร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือในทันที เพราะความปลอดภัยของเด็กคือสิ่งสำคัญที่สุด
 
ล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่า แม่เด็กแท้ ๆ ทราบเรื่องแล้ว โดยแม่เด็กแจ้งว่า จะรีบลางานแล้วเดินทางเข้ามาที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ในการดำเนินการตามกฎหมายกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกสาวให้เร็วที่สุด

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/6GxEkfPPkFY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง