logo ถกไม่เถียง

ประกาศตามหาเจ้าของ นกเหยี่ยวสุดเชื่อง บินหลง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เรื่องราวสุดแปลกที่เกิดขึ้นที่ สน.สายไหม อีกเช่นกัน โดยเป็นเหตุการณ์ที่มีนกเหยี่ยวบินหลงมายังบ้านดังกล่าว จนทางเจ้าของบ้านได้นำมาแจ้ ถกข่าวร้อน,เหยี่ยวแดง,เหยี่ยวหลง,เหยี่ยวสุดเชื่อง,นกเหยี่ยว,ตามหาเจ้าของเหยี่ยว,ตามหาเจ้าของ

797 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2565

เรื่องราวสุดแปลกที่เกิดขึ้นที่ สน.สายไหม อีกเช่นกัน โดยเป็นเหตุการณ์ที่มีนกเหยี่ยวบินหลงมายังบ้านดังกล่าว จนทางเจ้าของบ้านได้นำมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ

 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 65 คุณนากับคุณแอน อาศัยอยู่ที่เขตสายไหม กทม. เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลสายไหม เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเรื่อง เจอนกเหยี่ยวไม่รู้ของใคร บินเข้ามาอยู่ในบ้าน จึงอยากให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของให้ที หรือไม่ก็นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาที่อยู่ให้นกเหยี่ยว เพราะเลี้ยงไว้เองก็จะกลัวมีความผิด เพราะไม่รู้ว่านกเหยี่ยวเป็นสัตว์สงวนหรือไม่

 

คุณนาและคุณแอน เล่าว่า เมื่อ 2 วันที่แล้ว มีนกเหยี่ยวของใครก็ไม่รู้บินเข้ามาอยู่ในบ้านไม่ยอมไปไหน นกเหยี่ยวตัวดังกล่าวอายุประมาณ 1 ปี มีลักษณะเชื่องมาก ไม่จิกหรือทำร้ายใคร ที่ขามีเชือกหนังและกระดิ่งผูกอยู่ทั้ง 2 ข้าง ตนเองจึงเลี้ยงไว้และให้อาหารเป็นเนื้อไก่ดิบ เพื่อรอเจ้าของมาตามหา แต่เวลาผ่านไป 2 วันแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าของมาตามหา 

 

ตนเองจึงตัดสินใจนำนกเหยี่ยว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้ เพื่อตามหาเจ้าของต่อไป แต่ตำรวจไม่มีกรงนกและไม่มีพื้นที่ที่จะเก็บนกเหยี่ยวไว้ ตนเองจึงขอเก็บเอาไว้เอง และอีก 2-3 วันถ้ายังไม่มีเจ้าของมาแสดงตัว ตนก็จะนำนกเหยี่ยวไปส่งมอบให้กับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ถนนพหลโยธิน กทม.

 

ทั้งนี้ตนจึงอยากขอฝากประชาสัมพันธ์ด้วย หากใครทำนกเหยี่ยวหลุดหาย ให้นำหลักฐานมาดูนกเหยี่ยวได้ที่ บ้านเลขที่ 8/9 ซอยเพิ่มสิน20 แยก5 ถนนพหลโยธิน 54 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

 

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/w0VEdNXXzBo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง