logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าตูบสุดแสบ ! หลงทางกลับบ้าน กระโดดขึ้นรถหนุ่มใจดี สุดท้าย ต้องช่วยตามหาเจ้าของ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เพจ dee kridsana ได้ลงเรื่องราวดี ๆ ที่พลเมืองดีคนหนึ่ง ขณะขับรถเอาขยะไปทิ้ง ลืมปิดประตูรถไว้ กลับมาที่รถอีกที สุนัขพันธุ์ไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

447 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2565
เพจ dee kridsana ได้ลงเรื่องราวดี ๆ ที่พลเมืองดีคนหนึ่ง ขณะขับรถเอาขยะไปทิ้ง ลืมปิดประตูรถไว้ กลับมาที่รถอีกที สุนัขพันธุ์ไซบีเรีย เข้าไปนั่งที่เบาะหน้าข้างคนขับภายในรถแล้ว เดือดร้อนเจ้าของโพสต์ต้องตามหาบ้านให้ ชาวเน็ตได้เห็นเรื่องราวนี้ แห่แชร์และชื่นชมเจ้าของโพสต์เป็นจำนวนมาก 
 
วันนี้ (17 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ซอยพุทธบูชา36 แยก8 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พบกับนาย กฤษณะ เจริญสุข อายุ25ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เจ้าของโพสต์ โดยเล่าให้ฟังว่า ตนกำลังขับรถกลับเข้าบ้าน เลยแวะจอดรถทิ้งขยะในซอยบ้าน ช่วงระหว่างลงรถเอาขยะลงไปทิ้ง ไม่ได้ปิดประตูรถไว้ หลังทิ้งเสร็จเดินกลับมาที่รถ เห็นสุนัขพันธ์ไซบีเรีย นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับภายในรถ รู้สึกงง ว่าเป็นใครมาจากไหน ในหัวตอนนั้นคิดว่าจะทำอย่างไรดี จะเปิดประตูไล่น้องลง ตนก็ไม่ใช่คนที่จะทำแบบนั้นอยู่แล้ว 
 
ประเด็นสำคัญ คือ ตนเองเลี้ยงสุนัขไม่ได้ เพราะเป็นอิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพาน้องไปตามหาเจ้าของ ขับรถถาม รปภ.ทุกหมู่บ้านในซอย ว่ามีใครทำสุนัขหายบ้าง แต่ไม่มีหมู่บ้านไหนที่ทำสุนัขหายเลย จนหมู่บ้านสุดท้าย ซึ่งเป็นหมูบ้านสุดท้ายจริง ๆ ถ้าไม่เจอเจ้าของสุนัขอีก คงต้องปล่อยน้องไปจริง ๆ แล้ว 
 
ตนจึงลงไปถาม รปภ.เหมือนเดิมว่ามีลูกบ้านทำสุนัขหายบ้างไหม ลุงยามบอกมี น้องหลุดออกไป 4 วันแล้ว เจ้าของออกตามหาทุกวัน ลุงยามเลยพาไปหาเจ้าของในหมู่บ้าน ความรู้สึกแรกที่เจ้าของเจอน้อง คือร้องไห้หนักมาก กอดหอมกันเหมือนลูกคนหนึ่ง ตนเข้าใจความรู้สึกเลยจริง ๆ คนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน เจ้าของสุนัขจะไปหยิบเงินมาให้ แต่ตนขอที่จะไม่รับไว้ ซึ่งมารู้ภายหลัง สุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่าเจ้าหมูปิ้ง
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเจ้าของสุนัขที่หลงทาง ไปเจอกับ น.ส.อัจฉรา ไตรวิจิตรคุณ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่า ปรกติตนจะไปทำงานในตอนเช้า เวลาออกไปทำงานน้องสุนัขจะชอบตาม ถึงแม้บ้านจะมีรั้วกั้น แต่น้องก็ชอบปีนออกมาได้ โดยปรกติก็ชอบหนีเที่ยวบ่อยอยู่แล้ว เคยมีครั้งหนึ่งหนีออกจากบ้านแล้วกลับบ้านไม่ถูก แต่โชคดีมี รปภ.หมู่บ้านคอยดูแลให้ด้วย มาครั้งนี้หายไป 3 วัน หาไม่เจอเลย   ตอนที่พลเมืองดีนำสุนัขมาส่งที่บ้าน ตนเองไม่อยู่บ้าน แม่แฟนได้โทรบอกว่า อยู่ดี ๆ น้องก็ไปนั่งรถคนอื่นเขา แล้วเขาเอามาส่ง ตนเองก็รู้สึกดีใจมาก ที่เจอเจ้าหมูปิ้ง
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DLv9biXf6eQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง