logo ถกไม่เถียง

เหตุสลด! กลางโรงเรียน นร.ชายถูกทำร้ายดับ - นร.หญิงดิ่งอาคารเรียนเสียชีวิต #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา ผู้ปกครองหลายท่านต้องคอยดูแลบุตรหลานกันมากขึ้น ทั้งการป้องกันโควิด การดูแลเรื่องการเรียนการสอน หรือแม้แ ถกข่าวร้อน,เด็กนักเรียน,นักเรียนแกล้งกัน,บูลลี่,แกล้ง,ความรุนแรงในโรงเรียน,ทำร้ายร่างกาย,เด็กโดดตึก

823 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2565

ตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา ผู้ปกครองหลายท่านต้องคอยดูแลบุตรหลานกันมากขึ้น ทั้งการป้องกันโควิด การดูแลเรื่องการเรียนการสอน หรือแม้แต่เหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงเรียน ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนวันนี้แค่วันเดียวกลับเกิดเหตุถึง 2 เหตุการณ์ 

 

เหตุการณ์แรก เกิดเหตุสลดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เมื่อเด็กชายชั้น ม.3 ได้ถูกเด็กชายชั้น ม.2 ซึ่งตัวใหญ่กว่ามาทำร้ายร่างกายในโรงเรียน จนเลือดคั่งในสมองและเสียชีวิต

 

พ่อของเด็กชายที่เสียชีวิตเล่าว่า วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ลูกประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม ขอให้รีบเดินทางมาดู เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียนพบว่า ลูกชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว จึงไปดูที่เกิดเหตุที่เป็นลานปูนซีเมนต์ ก่อนจะขอดูกล้องวงจรปิดของโรงเรียน แต่ครูกลับปฏิเสธ 

 

สุดท้ายเมื่อถามแพทย์ที่โรงพยาบาลพบว่า ศีรษะและใบหน้าของลูกชายบวม ลืมตาไม่ได้ ไม่รู้สึกตัว เพราะมีเลือดคั่งในสมอง แต่สุดท้ายแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกชายเอาไว้ได้ และเสียชีวิตในวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

ส่วนทางผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ออกมายอมรับภายหลังว่า เด็กชายไม่ได้ลื่นล้มตามที่กล่าวอ้างในตอนแรก แต่ถูกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชกต่อย ทำร้ายร่างกายจมล้มลงหัวกระแทกพื้น 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าเด็กชายคนที่ก่อเหตุได้เคยทำร้ายลูกสาวฝาแฝดของตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครูก็ยังปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก จึงไม่เข้าใจว่าทำไมครูถึงปล่อยให้เด็กนักเรียนทำร้ายกันเช่นนี้ แถมทางโรงเรียนได้เดินทางมาเคารพศพของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต แต่กลับบอกว่า ขอไม่ให้ออกข่าวเรื่องนี้

 

ส่วนอีกเหตุการณ์สลด เป็นกรณีที่เด็กหญิงรายหนึ่งตัดสินใจกระโดดจากชั้น 8 อาคารเรียนของโรงเรียนมัธยมดังเมืองโคราชเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุพบร่างของเด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ซึ่งกระโดดลงมาจากบริเวณ ชั้น 8 และร่างตกลงมาบริเวณลานชั้น 2 ของอาคาร 

 

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนตามปกติ และได้โทรศัพท์ติดต่อกับครอบครัวครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังจากนั้นครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อกับเด็กได้อีกเลย ครอบครัวจึงแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบและออกติดตามหาตัวเด็กตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่พบ 

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ มีผู้ไปพบร่างของเด็กหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณลานชั้น 2 ของอาคารเรียนที่เกิดเหตุ คาดว่าเด็กได้ตัดสินใจกระโดดอาคารเรียนลงมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากทางครอบครัวของเด็กบอกว่า เด็กไม่ได้เล่าเรื่องอะไรให้ฟังและปกติเด็กก็เป็นคนตั้งใจเรียน และไม่เคยมีปัญหากับใคร

 

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5Ax-8le_7JI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง