logo ถกไม่เถียง

จับพิรุธ ตร.ตั้ง "ข้อหา" เอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ท "คดีแตงโม" แค่ประมาทจริงหรือ? #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ทำให้หลายคนยังคาใจในหลายๆเรื่อง ทั้งการแจ้งข้อหาเอาผิดกับบุคคลที่อยู่บนเรือในวันเกิดเ ถกข่าวร้อน,คดีแตงโม,แตงโมตกเรือ,สรุปสำนวน,จับพิรุธ,กระบวนการยุติธรรม,แก๊งสปีดโบ๊ท,ตั้งข้อหา

523 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2565
จากการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ทำให้หลายคนยังคาใจในหลายๆเรื่อง ทั้งการแจ้งข้อหาเอาผิดกับบุคคลที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุและบุคคลที่เกี่ยวข้อง จำนวน 6 คน ซึ่งการแจ้งข้อหาความผิดในฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา มาตรา 291 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท โดยเป็นข้อหาที่ดูจะหนักที่สุด รวมถึงพฤติกรรมการไปปัสสาวะที่ท้ายเรือของคุณแตงโมที่ยังไม่สามารถสรุปได้ และเรื่องของบาดแผล ยังเป็นเรื่องที่หลายคนตั้งข้อสงสัย
 
วันนี้ช่วง “ถกข่าวร้อน” จะพาไปจับสังเกตจากข้อสงสัยจากการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับอดีตนายตำรวจท่านนี้ พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 
 
ด้าน พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เผยว่า ข้อหาหลักๆของคดีนี้คือประมาท โดยโดนข้อหาไป 3 คน คือ ปอ,โรเบิร์ต,แซน โดยที่การประมาทไม่ได้หมายถึงไม่มีใบอนุญาตขับขี่ แต่คือพฤติกรรม กระทำโดยไม่ระมัดระวัง เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ทางตำรวจภูธรภาค 1 ไม่ได้ชี้แจงเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร ประมาทอย่างไร ส่วนตัวมองว่าเป็นการสรุปที่ไม่สรุป
 
สำหรับบาดแผลที่ขาของแตงโมก็มีข้อสงสัยที่ว่า หากโดนใบพัดเรือ บาดแผลน่าจะเป็นบั้งๆมากกว่า แต่ในลักษณะของแผลนี้หากบอกว่าโดนฟินเรือยังน่ามีความเป็นไปได้มากกว่า

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EF_SSfxgahE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง