Bangtanboys! สู่ความสำเร็จ 3 สถิติใน "Guinness World Records"
logo ข่าวอัพเดท

Bangtanboys! สู่ความสำเร็จ 3 สถิติใน "Guinness World Records"

ข่าวอัพเดท : Bangtanboys หรือ BTS สร้าง 3 สถิติใหม่ใน Guinness World Records สำหรับผู้ที่มียอดติดตามบนโซเชียลมีเดียสูงสุดของ Instagram, TikTok แล Bangtanboys,BTS,วงบีทีเอส,แรปมอนเตอร์,จิน,ยุนกิ,เจโฮป,จีมิน,วี,แทฮยอง,จองกุก,สถิติโลก,อินสตาแกรม,ยอดผู้ติดตาม

518 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2565

Bangtanboys หรือ BTS สร้าง 3 สถิติใหม่ใน Guinness World Records สำหรับผู้ที่มียอดติดตามบนโซเชียลมีเดียสูงสุดของ Instagram, TikTok และ Twitter

 

 

BTS

 

 

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อินสตราแกรม (ไอจี) ของวง BTS มีผู้ติดตามทะลุไป 60 ล้านคน เป็นยอดที่สูงสุดบนแพลตฟอร์มสำหรับศิลปินกลุ่ม เรียกว่าถึงขั้นทุบสถิติเดิมของตัวเองในเดือนเมษายนปี 2564 ที่เคยมีผู้ติดตามมากกว่า 40 ล้านคนได้อย่างรวดเร็ว

 

 

แถมยังทำลายสถิติได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อสมาชิกในวง BTS ได้สร้างบัญชีส่วนบุคคล เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกหนึ่งคน คือ คิม แทฮยอง ( V ) ทำลายสถิติโลกด้วยมียอดผู้ติดตามถึง 1 ล้านคน ภายใน 43 นาที และ ผู้ติดตาม 10 ล้านคน ภายใน 4 ชั่วโมง 52 นาที ถือได้ว่าเป็นสถิติที่พุ่งเร็วที่สุด ที่เคยเกิดขึ้นกันเลยทีเดียว แต่ในปัจจุบัน ยอดผู้ติดตามของแทฮยองแตะไปถึง 40 ล้านคน ในเวลาไม่ถึง 4 เดือน

 

ผู้ติดตาม

 

ความสำเร็จของพวกเขายังส่งต่อไปยัง TikTok บัญชีทางการของ BTS ที่มียอดผู้ติดตาม 47.1 ล้านคนและเพิ่มขึ้นในทุกวันอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ติดตามทำให้พวกเขาเป็นศิลปินกลุ่ม ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน TikTok ยังอยู่ในอันดับที่ 16 ในกลุ่มบัญชียอดนิยมโดยรวม ของแพลตฟอร์ม

 

 

นอกจากนี้ BTS ยังคงเป็นศิลปินกลุ่มที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน Twitter ด้วยจำนวนผู้ติดตามที่มี มากกว่า 44 ล้านคน นอกเหนือจากากรมีผู้ติดตามจำนวนมากแล้ว BTS ยังมีสถิติโลกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Twitter อีกด้วย ในวันที่ 29 เมษายน 2562 แฟนๆ และอาร์มี่ (ชื่อแฟนคลับของ BTS) ได้ลงทะเบียน 422,228 ครั้ง บนแพลตฟอร์ม ได้สร้างสถิติการนัดหมายใน Twitter มากที่สุด (จากการรีทวีตโดยเฉลี่ย) สำหรับศิลปินกลุ่ม ซึ่งพวกเขาเคยทำลายสถิติไปแล้วถึงสี่ครั้ง และการมีส่วนร่วมใน Twitter มากที่สุด

 

 

BTS หรือ บังทันโซนยอนดัน เป็นบอยแบนด์เกาหลีใต้สังกัด Big Hit Music มีสมาชิกทั้งหมด 7 คนได้แก่ คิม ซอกจิน ( จิน ), มิน ยุนกิ ( ชูก้า ), จอง โฮซอก ( เจ-โฮป ), คิม นัมจุน ( RM ) หรือ แรปมอนสเตอร์, ปาร์ค จีมิน ( จีมิน ), คิม แทฮยอง ( วี ) และ จอน จองกุก ( JK ) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2013 กับSingle No More Dream ก่อนจะโด่งดังไปทั่วโลก มีเหล่าอาร์มี่อยู่ในทุกพื้นที่ทุกประเทศ ทั้งยังได้ร่วมงานกับศิลปินมากมายและมีผลงานเพลงฮิตเช่น Idol, Fire, Fake Love, Boy With Luv, Dynamite, Butter, Permission to Dance และอื่น ๆอีกมากมาย

 

 

BTS

 

 

ปัจจุบัน BTS มีชื่อสถิติโลกทั้งหมด 28 รายการและได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่ Guinness World Records Hall of Fame ในเดือนกันยายน 2564 เรียกได้ว่าอิทธิพลของพวกเขา ได้แผ่ขยายไปไกลกว่าโลกแห่งดนตรีแล้วจริง ๆ และในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ทางBig hit ได้ประกาศ Comeback อย่างเป็นทางการ มารอดูกันค่ะ ว่าครั้งนี้พวกเขาจะทำลายสถิติเก่าอีกได้หรือไม่ อย่าลืมจดปฏิทินรอกันนะอาร์มี่

 

 

Bighit

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง