logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ขู่หยุดวิ่ง ! พนักงาน BTS บุกทำเนียบฯ ทวงหนี้ 5 หมื่นล้านบาท ขีดเส้นตาย 7 วัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลุ่มพนักงานบีทีเอส บุกทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินการจ่ายหนี้ จำนวน 5 หมื่นล้านบาท พร้อมขี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

610 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2566
กลุ่มพนักงานบีทีเอส บุกทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินการจ่ายหนี้ จำนวน 5 หมื่นล้านบาท พร้อมขีดเส้นตาย 7 วัน หากไม่ดำเนินการอาจจะพิจารณาหยุดให้บริการเดินรถ
 
นายเศกศักดิ์ หุ่นสอาด ตัวแทนพนักงาน บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมด้วยกลุ่มพนักงาน ได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยขอยืนยันว่า ไม่ได้มาจากคำสั่งของผู้บริหาร แต่เป็นความต้องการของกลุ่มพนักงานเอง เนื่องจากพนักงานกังวลว่า ขณะนี้รัฐบาลติดหนี้กับบีทีเอส จำนวน 5 หมื่นล้านบาท แต่ยังไม่มีการจ่ายหนี้ และไม่มีแนวทางแก้ไขที่ชัดเจน จึงกังวลว่า อาจจะกระทบกับพนักงานและบริษัทในอนาคตหากต้องแบกภาระเรื่องหนี้ต่อไป
 
นายเศกศักดิ์ บอกอีกว่า เนื่องจากเวลาผ่านมากว่า 4 ปีแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการ และแม้จะมีการฟ้องศาลปกครอง จะมีคำพิพากษาให้หน่วยงานของรัฐชำระหนี้ตามสัญญาจ้าง แต่หน่วยงานของรัฐ ก็ยังบ่ายเบี่ยงและประวิงเวลา โดยการอุทธรณ์ทำพิพากษาต่อศาลปกครองสูงสุดและปฏิบัติยังคงให้บริการสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
 
นอกจากนี้ ขอขีดเส้นกำหนดให้นายกรัฐมนตรี จะต้องมีแนวทางอย่างใดอย่างหนึ่งหรือจ่ายหนี้ให้กับบีทีเอสภายใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการก็อาจจะพิจารณามาที่ทำเนียบรัฐบาล แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ ประชาชนอาจได้รับความเดือดร้อน หากหยุดการเดินรถ พร้อมขอให้ประชาชนเข้าใจความจำเป็น และยืนยันว่า ที่ผ่านมาพนักงานและบริษัท มีความเป็นมืออาชีพมากพอ และแม้ว่ารัฐจะติดหนี้ แต่บีทีเอสก็ยังให้บริการตามปกติอยู่
 
และทางกลุ่มพนักงานยังกังวลว่า หากเรื่องนี้พิจารณาล่าช้า เมื่อเกิดยุบสภาและกว่าจะเลือกตั้ง อาจจะส่งผลต่อจำนวนหนี้ เพราะปัจจุบันค่าจ้างเดินรถสะสมอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ยวันละ 8 ล้านบาท ย่อมส่งผลต่อสถานะทางการเงินและการให้บริการทางการเงิน และเงินที่รัฐต้องจ่ายจำนวนนี้อาจเป็นภาษีของประชาชน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Wswn_ElW05M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง