ศาลปกครองสูงสุดสั่ง กทม. จ่ายหนี้บีทีเอส เป็นเงินกว่า 3.9 หมื่นล้าน
logo ข่าวอัพเดท

ศาลปกครองสูงสุดสั่ง กทม. จ่ายหนี้บีทีเอส เป็นเงินกว่า 3.9 หมื่นล้าน

ข่าวอัพเดท : หลังจากที่บีทีเอสได้ต่อสู้คดีมายาวนานถึง 3 ปี ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้ กทม. จ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แต่ถึงแม้ว่า กทม. จะช BTS,บีทีเอส,รถไฟฟ้า,กทมเป็นหนี้,ศาลปกครอง,หนี้สิน,รถไฟฟ้าสายสีเขียว,รถไฟฟ้าบีทีเอส

1,078 ครั้ง
|
01 ส.ค. 2567

หลังจากที่บีทีเอสได้ต่อสู้คดีมายาวนานถึง 3 ปี ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้ กทม. จ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แต่ถึงแม้ว่า กทม. จะชำระหนี้ตามคำพิพากษา 1.1 หมื่นล้านแล้ว แต่ก็ยังมีหนี้ส่วนอื่น ยอดรวมถึง 3.9 หมื่นล้าน และดอกเบี้ยยังเดินทุกวัน

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ศาลได้มีคำพิพากษาให้กรุงเทพมหานคร และบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ให้ร่วมกันชำระหนี้ค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุง (O&M) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 1 ช่วงสะพานตากสิน - วงเวียนใหญ่ - บางหว้า และช่วงอ่อนนุช – แบริ่ง (เดือน พ.ค.62 – พ.ค.64) และส่วนต่อขยายที่ 2 ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ – คูคต (เดือน เม.ย.60 ถึง พ.ค.64) จำนวนกว่า 11,755 ล้านบาท

ถึงแม้ว่าบีทีเอสต้องใช้เวลายาวนานถึง 3 ปี ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ก็เป็นเรื่องน่าดีใจที่บีทีเอสได้รับความเป็นธรรมจากศาสลปกครองสูงสุด

อย่างไรก็ตาม บีทีเอสเผยว่ายินดีและพร้อมที่จะเจรจากับ กทม. และบริษัทกรุงเทพธนาคมในการหาทางออกร่วมกัน หากทั้งสองหน่วยงานมีข้อเสนอแนะอื่น ๆ บีทีเอสก็ยินดีที่จะรับฟังและพิจารณาหากข้อเสนอนั้นเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้บริการสาธารณะเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง