นิยมของถูก! ชาวบราซิลแห่ซื้ออาหารใกล้หมดอายุ เนื่องจากมีราคาถูก
logo ข่าวอัพเดท

นิยมของถูก! ชาวบราซิลแห่ซื้ออาหารใกล้หมดอายุ เนื่องจากมีราคาถูก

ข่าวอัพเดท : จากเหตุการณ์วิกฤตสงครามในยูเครนส่งผลกระทบหลายๆอย่างไปทั่วโลก ดั่งเช่นที่บราซิล ประชาชนเริ่มนิยมอาหารใกล้หมดอายุเนื่องจากราคาถูก หลัง บราซิล,สงครามรัสเซียยูเครน,ยูเครน,ส่งออก,ธัญพืช,อาหารราคาถูก,อาหารใกล้หมดอายุ,ร้านค้าปลีก

458 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2565
จากเหตุการณ์วิกฤตสงครามในยูเครนส่งผลกระทบหลายๆอย่างไปทั่วโลก ดั่งเช่นที่บราซิล ประชาชนเริ่มนิยมอาหารใกล้หมดอายุเนื่องจากราคาถูก หลังจากราคาอาหารพุ่งสูงขึ้น 
 
           เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2565 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อาหารที่ใกล้หมดอายุเริ่มได้รับความนิยมอย่างมากในบราซิล  เนื่องจากราคาอาหารที่แพงขึ้นจากวิกฤตในยูเครน ทำให้หลายครอบครัว ต้องประหยัดค่าใช้จ่าย
 
           ร้านค้าปลีกแห่งหนึ่งที่ที่อยู่ห่างจากย่านใจกลางนครเซาเปาโลราว 1 ชั่วโมง พบว่า  กิจการเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากลูกค้าหลั่งไหลกันมาซื้ออาหารที่ใกล้หมดอายุ ซึ่งราคาจะถูกกว่าปกติ  โดยขนมปังกล่องเล็ก ที่จะหมดอายุลงภายใน 7 วัน  ขายในราคา 1 เรียล หรือราว 7 บาท  ทั้งที่ช่วงปกติ ที่ขนมปังออกวางจำหน่ายแรก ๆ ตามซูเปอร์มาร์เก็ต จะมีราคาระหว่าง 5 - 6 เรียล หรือราว 35 - 42 บาท
 
           พนักงานร้านค้าปลีก เปิดเผยว่า โดยปกติเมื่อราคาตามท้องตลาดเพิ่ม เราจะได้เห็นลูกค้ามากขึ้น แม้ราคาสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตแพงขึ้น แต่ร้านค้าปลีกของเรา กลับยังคงมีสินค้าราคาถูกมาก
 
           ปัจจัยหลักที่ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น เนื่องจากรัสเซีย และยูเครน เป็นประเทศผู้ส่งออกธัญพืชรายใหญ่ของโลก และความขัดแย้งนั้นได้ส่งผลให้ราคาอาหารพุ่งขึ้น  จนส่งผลกระทบต่อประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก