logo ถกไม่เถียง

ลงมือเอง! "หมอพรทิพย์" รุดตรวจเรือสปีดโบ๊ท ชี้หลักฐานสำคัญควรเก็บให้ดีกว่านี้ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : หมอพรทิพย์ ลุยตรวจเรือสปีดโบ๊ท คดีแตงโม ด้วยตัวเอง แนะนำเก็บเรือให้ดีกว่านี้เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ เผยปมสลับเรือไม่น่าเป็นไปได้ ถกข่าวร้อน,หมอพรทิพย์,ตรวจเรือ,เรือสปีดโบ๊ท,สลับเรือ,หลักฐาน,dslr,บาดแผล,เต๊ะ ศตวรรษ,กมธ,วัตถุพยาน,คดีแตงโม

353 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2565

'หมอพรทิพย์' ลุยตรวจเรือสปีดโบ๊ท คดีแตงโม ด้วยตัวเอง แนะนำเก็บเรือให้ดีกว่านี้เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ เผยปมสลับเรือไม่น่าเป็นไปได้

            วันที่ 24 มี.ค. 2565 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิก กมธ. และ นายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (บก.ภ.จว.นนทบุรี) เพื่อตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ กรณีดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยคุณหมอพรทิพย์ ได้นำกล้อง DSLR มาถ่ายรูปเรือสปีดโบ๊ทด้วยตนเอง โดยเฉพาะช่วงท้ายเรือ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
            คุณหมอพรทิพย์ กล่าวเพิ่มว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบสิ่งที่จะอธิบายสาเหตุของบาดแผล ที่เป็นลักษณะคล้ายก้างปลาได้อย่างชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการพูดคุยกันอยู่ แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ส่วนการจำลองเหตุการณ์ของตำรวจ ที่ใช้เนื้อหมูทดสอบหาที่มาของบาดแผล จะใช้ได้ผลหรือไม่ ตนขอไม่ตอบ เพราะทราบเพียงจากข่าวเหมือนกัน ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง
 
            ทั้งนี้ ส่วนตัวมีข้อเสนอแนะว่า อยากให้มีการเก็บเรือ ซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญให้เหมาะสมกว่านี้ เพราะการเก็บไว้กลางแจ้ง เมื่อฝนตก อาจจะส่งผลให้วัตถุพยานเปลี่ยนแปลงไปได้ และการกั้นเชือกเพียงเท่านี้ ก็ไม่เพียงพอ ซึ่งตามหลักแล้ว หลักในการเก็บรักษาวัตถุพยาน คือ ต้องไม่ให้ถูกทำลาย และไม่ให้ถูกปนเปื้อน อาจส่งผลกระทบกับคดีในชั้นศาล เมื่ออัยการมีข้อสงสัย สั่งให้ตรวจสอบวัตถุพยานอีกครั้ง จะแน่ใจได้อย่างไรว่า ผลการตรวจสอบคือสิ่งที่อยู่มาตั้งแต่ต้น ซึ่งได้มีการแนะนำเรื่องการเก็บเรือกับทางตำรวจไปแล้ว 
 
            ส่วนเรื่องการสลับเรือ คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะตำรวจมีการอายัดเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วอย่างไรก็ หมอพรทิพย์ ระบุว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเด็นต่างๆ เพราะ กมธ. มีหน้าที่เพียงติดตามการทำงานเท่านั้น จะไม่ก้าวก่ายการทำงาน แต่ในคดีนี้ตนอยากเห็นบทบาทของสภาทนายความเข้ามาให้การ

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eQ9TRO98Ot0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง