logo ถกไม่เถียง

ลูกคลั่งยา! สร้างปัญหา พ่อสุดทน คว้าปืนยิงดับกลางทุ่งนา #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ทุกครั้งที่ลูกชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดหาเรื่องทำร้ายคนในครอบครัว ผู้เป็นพ่อก็สู้อดทนมาตลอด กระทั่งคราวนี้ผู้เป็นพ่อเหลืออด ใช้ ถกข่าวร้อน,ลูกคลั่งยา,ยิงลูกติดยา,พ่อยิงลูก,ไม่ทำงาน

342 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2565
ทุกครั้งที่ลูกชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดหาเรื่องทำร้ายคนในครอบครัว ผู้เป็นพ่อก็สู้อดทนมาตลอด กระทั่งคราวนี้ผู้เป็นพ่อเหลืออด ใช้ปืนยิงลูกเสียชีวิตต่อหน้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี
 
             เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (15 มี.ค.) กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน-บ้านจำปา หมู่ 7 ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมืองอุดรธานี เมื่อตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุใกล้กระท่อมหลังหนึ่ง พบผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายอายุ 46 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ต้นแขน และชายโครงด้านซ้าย ทะลุเอวด้านขวา นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้นทุ่งนา และที่ข้างร่างผู้เสียชีวิตพบอาวุธมีด 4 เล่ม ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
             ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพ่อของผู้เสียชีวิตนั่นเอง ก็คือ ชายอายุ 72 ปี ไม่ได้หลบหนี นั่งอยู่ในกระท่อมใกล้จุดเกิดเหตุ โดยนำปืนขนาดจุด 38 ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ตำรวจ และรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าลูกชายตัวเองจริง ๆ เพราะก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่บ้าน ได้เอ่ยปากบอกให้ลูกชายไปซ่อมกระท่อมที่เถียงนา แต่ลูกชายเอาแต่บ่น และเถียงว่า "ไม่อยากทำ" ทำให้ทะเลาะมีปากเสียงกัน ชายอายุ 72 ปี บอกว่า ตอนนั้นเริ่มไม่สบอารมณ์แล้ว แต่ไม่อยากมีเรื่องกับลูกชาย จึงขี่รถจักรยานยนต์หลบออกจากบ้านมาเลี้ยงควายกว่า 10 ตัว ที่กลางทุ่งนาแถวจุดเกิดเหตุ และจากนั้นไม่นานลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ซึ่งชายอายุ 72 ปี อ้างว่า พอลูกจอดรถได้ ก็ใช้มีดที่ถือมาไล่ฟันตนเอง และไม่รู้ว่าในขณะนั้นลูกเมาสุรา หรือเมายาบ้าด้วยหรือไม่ จึงใช้ปืนยิงสวนไป 2 นัด อ้างยิงออกไปแบบมั่ว ๆ ไม่คิดว่ากระสุนจะถูกจุดสำคัญตัดขั้วหัวใจลูกชาย ล้มลงเสียชีวิตต่อหน้าตัวเอง
 
             นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยืนยัน ไม่คิดฆ่าลูกตัวเอง แต่เพราะเหลืออดแล้วจริง ๆ ที่ผ่านมาเวลาลูกชายอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาด ไม่เพียงพูดข่มขู่ ยังแสดงพฤติกรรมให้เห็นมาตลอดว่าต้องการจะฆ่าพ่อแม่ กระทั่งมาคราวนี้ลูกชายเป็นฝ่ายเปิดฉากหาเรื่องก่อน จึงต้องป้องกันตัว
 
             เช่นเดียวกับหญิงอายุ 70 ปี ซึ่งเป็นทั้งภรรยาผู้ก่อเหตุ และเป็นแม่ผู้เสียชีวิต เปิดใจ ครอบครัวมีลูก 3 คน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 2 ไม่ทำงานทำการอะไร เอาแต่ดื่มสุราเมาและเสพยาบ้า เวลาพ่อแม่บอกสอนพูดอะไรผิดหูจะอาละวาด ข่มขู่ว่าจะฆ่า ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งเป็น แต่เป็นมากว่า 10 ปีแล้ว จนเอือมระอา โดยยอมรับรู้สึกเสียใจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในครอบครัว และยืนยันว่า สามีไม่เจตนาจะฆ่าลูกตัวเองให้ตาย
 
             เมื่อคืนนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอายุ 72 ปี ผู้ก่อเหตุ ไว้ที่โรงพัก เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และจากคำให้การของผู้ก่อเหตุ ที่อ้างว่าลูกชายพยายามเข้ามาทำร้ายเขาก่อนนั้น จึงต้องป้องกันตัว เป็นประเด็นที่พนักงานสอบสวนต้องพิจารณาพยานหลักฐานอีกครั้งว่าเข้าข่ายลักษณะป้องกันตัวตามที่ผู้ก่อเหตุอ้างหรือไม่ เบื้องต้น แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาเอาไว้ก่อน

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/yJexSJT3iGo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง