logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลูกทาสยาคลั่ง ! ขอเงินไม่ได้ คว้ามีดแทงแม่เสียชีวิต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจจับกุมลูกทาสยา ขอเงินแม่ไม่ได้ ชักมีดแทงแม่เสียชีวิต ส่วนพ่ออาการสาหัส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

6,630 ครั้ง
|
18 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจจับกุมลูกทาสยา ขอเงินแม่ไม่ได้ ชักมีดแทงแม่เสียชีวิต ส่วนพ่ออาการสาหัส
 
ลูกคลั่งขอเงินไม่ได้ คว้ามีดแทงแม่เสียชีวิต
 
ตำรวจ สภ.ป่าบอน จังหวัดพัทลุง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คูน้ำข้างทางใกล้บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลโคกทราย พบศพ นางพลูทรัพย์ อายุ 60 ปี ถูกแทงเข้าที่ลำตัว หน้าท้อง และแขนทั้ง 2 ข้าง ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นายอมร อายุ 70 ปี สามีถูกแทงเข้าที่ชายโครงซ้ายและขวา โดยมี นายสมโภช อายุ 33 ปี ลูกชายแท้ ๆ เป็นคนก่อเหตุ 
 
จากการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุมีประวัติติดยาเสพติด ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับพ่อแม่ หลังจากขอเงินแต่แม่ไม่ให้ กระทั่งผู้เป็นพ่อดุด่าเลยเกิดอาการโมโหคว้ามีดปลายแหลมแทงพ่อ พอแม่เข้าไปห้ามทำให้ถูกกระหน่ำแทง ทั้งคู่วิ่งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่ผู้เป็นแม่อาการสาหัส วิ่งตกคูน้ำข้างทางแล้วเสียชีวิต เหตุเกิดช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา
 
หลังเกิดเหตุ นายสมโภช ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนถูกจับกุมตัวในที่สุด เนื่องจากขี่รถย้อนกลับมาที่บ้านอีกครั้ง เมื่อสอบถาม นายสมโภช ว่าเป็นคนก่อเหตุจริงหรือไม่ เจ้าตัวสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่อ้างไม่รู้ว่าทำไปเพราะอะไร โดยยอมรับว่าเสพยา และขณะก่อเหตุรู้ตัวดีทุกอย่าง รู้ว่าทั้งคู่เป็นพ่อแม่ของตัวเอง พร้อมทิ้งท้ายว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
 
ด้านน้าสาวผู้ก่อเหตุ บอกว่า นายสมโภช เป็นลูกคนเดียว ก่อนหน้านี้เคยติดยาเสพติด แต่อาการไม่รุนแรง พูดคุยได้ปกติ ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มีเวลาก็ทำงานตัดหญ้า เลี้ยงวัว ญาติ ๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เบื้องต้นตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ประกาศแล้ว ยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ
 
พูดถึงเรื่องยาเสพติด เมื่อวานนี้ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศกฎกระทรวงสาธารณสุข ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ โดยวันนี้ (18 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า ผู้ที่ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด มีสิทธิขอบำบัด แต่ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า เป็นผู้ติดยาเสพติด และถ้าผู้เสพรู้ว่ายามาจากไหน จะเป็น 1 ผู้เสพ 1 ผู้ขาย กระบวนการนี้หากตำรวจทำครบวงจรจะทำให้ยาบ้าลดลง
 
แต่หากไม่มีกระบวนการยึดทรัพย์ จะไม่มีทางแก้ปัญหายาบ้าได้ โดยคนชี้เบาะแสจะได้ส่วนแบ่งจากการยึดทรัพย์ 5 ส่วนคนที่ทำคดี ตั้งแต่ต้นจนถึงส่งฟ้องได้ 25 โดยกฎหมายใหม่คาดว่า 2 ปี น่าจะยึดทรัพย์ได้ทั้งหมด ไม่ล่าช้าเหมือนในอดีต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง