ทหารเกณฑ์แจ้งความ ถูกครูฝึกใช้ด้ามมีดตีศีรษะ จนปวดหัวอย่างแรง ต้องพักฟื้นดูอาการที่บ้าน
logo ข่าวอัพเดท

ทหารเกณฑ์แจ้งความ ถูกครูฝึกใช้ด้ามมีดตีศีรษะ จนปวดหัวอย่างแรง ต้องพักฟื้นดูอาการที่บ้าน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของทหารเกณฑ์รายหนึ่ง ได้ออกมาร้องเรียนว่า ถูกครูฝึกทำร้ายร่างกาย โดยการใช้ด้ามมีดตีที่ศีรษะ จ ทหารเกณฑ์,ครูฝึก,ด้ามมีด,ตีหัว,ปวดหัว,พักฟื้น

615 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2565
        วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของทหารเกณฑ์รายหนึ่ง ได้ออกมาร้องเรียนว่า ถูกครูฝึกทำร้ายร่างกาย โดยการใช้ด้ามมีดตีที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บศีรษะบวมปูด และมีอาการปวดศีรษะ ต้องพักฟื้นที่ดูอาการที่บ้าน
 
          หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่บ้านของผู้ร้องเรียน ที่ จ.ระยอง ก็ได้พบกับ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) ทหารเกณฑ์ ที่ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าว พบว่าศีรษะบวมปูด และยังมีอาการปวดศีรษะมาก โดยนายหนึ่ง เล่าว่า ตนเองเป็นทหารเกณฑ์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงครัว ภายในค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยปฎิบัติงานมาเป็นเวลา 7 เดือน และเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีนายทหาร ยศพันจ่าเอก ซึ่งเป็นครูฝึก เดินเข้ามาในโรงครัว โดยไม่ได้พูดอะไร ก่อนจะใช้ด้ามมีดตีมาที่ศีรษะของตนอย่างแรง  จนมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง แต่ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้
 
           จากนั้น อีกไม่นาน ก็เดินกลับมาอีก พร้อมใช้มือตบไปที่ศีรษะทั้งสองข้างอย่างแรงอีกหลายครั้ง จนตนเองมึนและปวดศีรษะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เก็บความเจ็บปวดไว้ ตกกลางคืนประมาณ 21.00 น. ครูฝึกคนดังกล่าว ก็ได้เรียกตนกับเพื่อนออกไปทำโทษ ด้วยการให้ตั้งหัวกับพื้นดินที่เป็นเม็ดหิน แล้วให้นับ 1-500
 
        ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 09.00 น. ครูฝึกคนเดิม ได้เข้ามาที่โรงครัวอีกครั้ง ขณะที่ตนกำลังหั่นผักเตรียมทำกับข้าว จู่ๆ ก็มาใช้มีดตีมาที่ศีรษะของตนอีก จนได้รับความเจ็บปวด ศีรษะบวมปูด และมีอาการปวดศีรษะอีก ตนเองก็ไม่ได้พูดอะไร แต่รู้สึกปวดศีรษะจนทนเกือบไม่ไหว และต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันเดียวกัน ก็ถูกเรียกออกไปทำโทษพร้อมกับเพื่อนอีก 4 คนอีก โดยให้ตั้งศีรษะกับพื้นที่ดินที่มีเม็ดหิน ตนเองปวดศีรษะอยู่แล้วไม่สามารถทำได้ จึงถูกครูฝึกใช้เท้าถีบข้างหลังจนล้ม ทำให้มีอาการปวดศีรษะจนทนไม่ไหว
 
          จึงโทรศัพท์แจ้งมารดาให้มารับ ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 19 ก.พ. 65 และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พูลตาหลวง ให้ดำเนินคดีกับครูฝึกคนดังกล่าว ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความ และส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสัตหีบ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าถูกทำร้าย และมีอาการบาดเจ็บ ให้สังเกตุอาการ ภายใน 24-48 ชั่วโมง หากพบอาการผิดปกติมากขึ้น เช่นปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ซึมลงเรื่อยๆ แขนขาเป็นอัมพาต ตัวเกร็ง คอแข็ง ชีพจรเต้นช้า หายใจติดขัด รูม่านตา 2 ข้างไม่เท่ากัน ให้รีบไปพบแพทย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสังเกตอาการ
 
          ด้านมารดาของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ที่ออกมาร้องเรียน เพราะไม่อยากให้ทหารเกณฑ์คนอื่นๆ ถูกทำร้ายอีก ลูกหลานใครๆ ก็รัก และที่ให้ลูกไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์ เพราะอยากให้ไปรับใช้ชาติ เป็นความภูมิใจของครอบครัว  ถึงกับให้ลูกถ่ายรูปกับเครื่องแบบทหาร แล้วใส่กรอบติดฝาผนังบ้านไว้ดูด้วยความภูมิใจ แต่กลับมาถูกครูฝึกใจร้ายทำร้ายร่างกาย  ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงอาการบาดเจ็บ ไม่ถึงกับเสียชีวิต แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก และอยากจะขอความเป็นธรรฒให้กับครอบครัว รวมถึงอยากให้ผู้กระทำออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง