ติ๋ม ทีวีพูล ต้ังโต๊ะแถลง กรณี ‘สมปอง’ ฉีกสัญญารายการโทรทัศน์
logo ข่าวอัพเดท

ติ๋ม ทีวีพูล ต้ังโต๊ะแถลง กรณี ‘สมปอง’ ฉีกสัญญารายการโทรทัศน์

409 ครั้ง
|
04 ก.พ. 2565

ติ๋ม ทีวีพูล แถลง ตระกูลนครไธสงไม่ต้องมาเหยียบบ้านนี้อีก หลัง ‘สมปอง’ ฉีกสัญญารายการโทรทัศน์ ส่งคนขนของเกลี้ยงไม่มาลา เตรียมฟ้องร้องหากจำเป็น 

 

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น. ที่บ้านศกุณต์ไชย ซอยลาดพร้าว 101 นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือติ๋ม ทีวีพูล ที่ปรึกษาบริษัทไทยทีวี จำกัด แถลงกรณี นายสมปอง นครไธสง ถอนตัวจากรายการโทรทัศน์ ทั้งที่ยังติดสัญญากับทีวีพูลกรุ๊ป อีก 2 ปี จากนี้ให้ฝ่ายกฎหมายดูแลว่าเราเสียหายอะไรบ้าง รวมถึงเงินหลักล้านบาทที่เราจ่ายไปแล้ว เขาจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ตนไม่อยากฟ้องร้องแต่ถ้าจำเป็นต้องทำให้เป็นกรณีศึกษาก็ต้องทำ

 

นางพันธุ์ทิพา กล่าวถึงจุดเริ่มต้น ว่า นายสมปอง เข้ามาหาเอง โดยตนไม่ได้ไขว่คว้าอะไรมา องค์กรเรามีเครือข่ายทั่วประเทศ ไม่มีความจำเป็นต้องไปเอาใครมา ตนก็คิดว่าเขาเคยทำกุศลมาถึง 30 ปี เป็นคนพูดธรรมะแล้วสนุก มีคนติดตาม ตนก็แนะนำเขาและใช้สายสัมพันธ์ให้ลูกตนรู้จักกับเขา มาทำรายการด้วยกัน เพราะตนก็อายุมาก ถึงเวลาต้องรีไทร์

 

ตนเห็นว่าที่บ้านมีหลายห้องที่จะให้เขาพักได้ โดยปรับปรุงหมดไปเกือบ ล้านบาท เพราะนายสมปองอยากใช้ข้างบ้านเป็นสำนักงานสไตล์ลอฟท์ ที่ยังทำไม่เสร็จเพราะเขาอยากทำธุรกิจ  ตนมองว่าเขายังเด็กมากๆ ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้จึงแนะนำว่า ค่อยๆทำ รายได้รายจ่ายพอกันหรือไม่ ความฝันของ นาย สมปอง อยากเป็นนักร้องลูกทุ่งที่โด่งดัง แต่ตนอยากให้เขาเป็นนักพูด เขาก็ไม่สนใจ ตนก็มองว่าภาพลักษณ์เป็นเรื่องสำคัญ แต่เขามองเรื่องเงินมากกว่า ถึงกับเคยบอกว่าจะมีเงินร้อยล้านใน 3 เดือนด้วย เขามีความทะเยอทะยานอยากรวยเร็วๆ ตนก็บอกต้นไม้ต้องค่อยๆปลูก จะให้เร็วต้องเป็นเงินเทา ไม่ใช่เงินปกติ เมื่อก่อนเขามีคนมาถวายให้ตลอดก็คงไม่เข้าใจ เขาก็เหมือนเด็กคนหนึ่งที่เพิ่งออกมา ทุกอย่างอโหสิกรรมให้หมด

 

ที่ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะกัน แต่เคยเตือนให้เขาระวังเรื่องการคบคน ระวังเรื่องสีเทา และระวังเรื่องการใช้เสียงเพราะเขาชอบตะโกน ตนยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก ที่เมื่อวานเขาให้คนมาเก็บของทุกอย่างจนว่างเปล่า เสื้อผ้าก็เอาไปหมด ทิ้งไว้แต่เพียงรูปตน เขาไปก็ไม่มาบอกลา ตระกูลนครไธสงไม่ต้องมาที่บ้านนี้อีกต่อไป

 

ถามว่าถ้าเขามาขอโทษจะกลับมาได้ไหม ติ๋ม ทีวีพูล กล่าวว่า “ไม่ค่ะ เมื่อวานอโหสิกรรมแล้ว ใจเต้นแรง หลังจากช็อกเจอห้องว่างเปล่า”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง