แฉอีกแล้ว! กลุ่มผู้จัดฯ - เจ้าของผลิตภัณฑ์ ฟ้องสังคมถูก ทิดสมปอง ลบไลฟ์สดกล่องสุ่มการกุศล
logo ข่าวอัพเดท

แฉอีกแล้ว! กลุ่มผู้จัดฯ - เจ้าของผลิตภัณฑ์ ฟ้องสังคมถูก ทิดสมปอง ลบไลฟ์สดกล่องสุ่มการกุศล

1,249 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2565

กลุ่มผู้จัดละคร - เจ้าของผลิตภัณฑ์ แถลงข่าว ฟ้องสังคม ทิดสมปองลบไฟล์ไลฟ์สดขายกล่องสุ่มเพื่อการกุศล แจงโครงกาดังกล่าวไม่เกี่ยวกับทิดฯ หลังพบอ้างนำโครงการไปถกกับ เจ๊ติ๋ม

 

วันที่ 10 ก.พ. 2565 ที่บ้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา มีกลุ่มผู้จัดละคร และเจ้าของผลิตภัณฑ์นำโดยอุ๊บ วิริยะ , คุณแอมป์ ไก่เหลืองหางขาวบางพลี ฯลฯ แถลงข่าวหลัง ทิดสมปอง ลบไลฟ์สดการจำหน่ายกล่องสุ่มการกุศลเพื่อนำรายได้ถวายวัดประสิทธิเวช คลอง 15 จ.ปทุมธานี

 

โดย คุณแอมป์ ไก่เหลืองหางขาวบางพลี เผยว่า ตนสนิทกับอดีตพระมหาสมปอง หรือทิดสมปองตั้งแต่ตอนยังบวชเป็นพระ จึงติดต่อทิดสมปองไป ช่วงเดือนมกราคม ให้มาทำการไลฟ์ขายกล่องสุ่มเพื่อการกุศล เพื่อนำเงินไปซื้อรถตู้และรถแอมบูแลนซ์ ถวายวัดประสิทธิเวช คลอง 15 จ.ปทุมธานี โดยมีการนำของจากเหล่าศิลปินดารา หรือผู้จัดฯ มาขายด้วย แต่การติดต่อมาไลฟ์สดครั้งนั้นไม่ได้มีการว่าจ้างทิดสมปองแต่อย่างใด เพราะตกลงกันไว้ว่าทำเพื่อการกุศล

 

หลังจากนั้น วันที่ 1 ก.พ. 2565 ทิดสมปอง ได้ทำการไลฟ์สดขายกล่องสุ่มราคา 499 บาท/กล่อง ผ่านเพจ  “สมปอง นครไธสง” ตามที่ตกลงกันไว้ โดยมีประชาชนเข้ามาดูกว่า 200,000 คน ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปอย่างปกติ แต่เหตุการณ์หลังจากนั้นกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เนื่องจากทิดสมปอง ลบไฟล์ไลฟ์สดดังกล่าวออก ทำให้ไม่สามารถดำเนินโครงการได้ และไม่ทราบว่ามีลูกค้าได้สั่งซื้อไปเท่าไหร่แล้ว เพราะตัวแทนไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบระบบการสั่งซื้อได้ เมื่อติดต่อไปก็ไม่ให้คำตอบอย่างชัดเจนว่าสาเหตุที่ลบคืออะไร

 

สาเหตุที่ตนและพวกมาแถลงข่าววันนี้ ต้องการที่จะให้สังคมรับรู้ว่าโครงการดังกล่าวไม่ เกี่ยวข้องกับทิดสมปองแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ทิดสมปองมีการกล่าวอ้างถึงโครงการของตนในการโต้ประเด็นกับเจ๊ติ๋ม ว่าทำโครงการช่วยเหลือสังคม แต่ความเป็นจริงแล้วเขากลับลบไลฟ์สดจนทำให้ไม่สามารถดำเนินโครงการต่อไปได้

 

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการดังกล่าวเครือข่ายของตนยังจะดำเนินการต่อไปแต่จะทำการไลฟ์สดกันเองผ่านเพจของคุณศรีสุวรรณ จรรยา

 

ส่วนคุณอุ๊บ วิริยะ เผยว่า จากคนที่เคยร่วมงานกับพี่สมปองตั้งแต่ตอนยังบวชจนถึงตอนนี้ยอมรับว่าเค้าเปลี่ยนไปมากไม่เหมือนเดิมอาจจะด้วยแสงสีของวงการบันเทิงหรือปัจจัยอื่นทำให้เขาเปลี่ยนไปขนาดนี้แต่ตนอยากฝากถึงพี่สมปองว่าชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเวลาขึ้นอย่าหลง  เวลาลงจะเจ็บตัว

 

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เผยว่า เรื่องนี้คงไม่ถึงขั้นฟ้องร้องเป็นคดีความแต่เป็นการฟ้องสังคมชี้เห็นว่า ทิดสมปอง ซึ่งบวชมาหลายปีแต่กลับมีพฤติกรรมเช่นนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง