logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ EP. 9 กล่องสุ่ม : สุ่มจริง ๆ กับกล่องสุ่ม...

1,586 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2565

เรื่องราวของหญิงสาวที่ซื้อกล่องสุ่ม มูลค่าสูงถึง '10,000' บาท กับทางแม่ค้าออนไลน์  เพื่อต้องการลุ้นความคุ้มค่าของสินค้าที่ตนจะได้รับในพัสดุกล่องนั้น เมื่อเธอได้รับพัสดุและแกะกล่องสุ่มนั้นออกมา เธอถึงกับกรี๊ดเสียงดังลั่นบ้าน เพราะตกใจกับสิ่งที่บรรจุอยู่ในกล่องสุ่ม '10,000' บาท ที่เธอจ่ายไป...

กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ก่อนเท่าทันทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดจัดให้มีการเสี่ยงโชคในการประกอบการค้า จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตก่อนจึงจะทำได้ หากฝ่าฝืน โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป จนถึง 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอีกหนึ่งข้อหา คือ ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ดๆที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.15-09.20 น. ทางช่อง 7HD

#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง