logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตำรวจ “ไม่ตั้งด่าน” จับเมาแล้วขับในหมู่บ้าน ทำได้หรือไม่ ? | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปจับปลา แต่ถูกตำรวจขับปาดหน้า จับเป่าเมาแล้วขับ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

649 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปจับปลา แต่ถูกตำรวจขับปาดหน้า จับเป่าเมาแล้วขับ
 
คลิปเหตุการณ์ที่ตำรวจ สภ.ดอนหว่าน จังหวัดมหาสารคาม จับกุมชาย 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปจับปลาในทุ่งนา พร้อมซื้อเบียร์ไปนั่งดื่ม ระหว่างทางกลับบ้านถูกตำรวจสายตรวจขับรถกระบะมาขวางหน้า เรียกตรวจแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าผู้ขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ถูกตั้งข้อหาเมาแล้วขับ ทำให้สองพี่น้องไม่พอใจ เพราะเห็นว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีการตั้งด่าน และเหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้าน
 
สอบถามชายคนที่ถือขวดเบียร์ในคลิป เป็นพี่ชาย บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน ชวนน้องชายและหลานชายไปจับปลา ขาไปแวะซื้อเบียร์จากร้านค้าไปด้วย แต่ขากลับเจอตำรวจที่ขับรถสวนมา ก่อนวนมาจอดดักหน้า ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นธรรม เพราะเป็นถนนในหมู่บ้าน และเพิ่งออกจากที่นามาไม่ถึง 1 กิโลเมตร แถมไม่มีการตั้งด่าน
 
เบื้องต้น วัดแอลกอฮอล์ได้ 54 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เสียค่าปรับไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์ 200 บาท จากนั้นนำตัวน้องชายไปขึ้นศาลจังหวัดมหาสารคาม ข้อหาเมาแล้วขับ ปรับ 6,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี
 
ตำรวจเห็นว่า สองคนพี่น้องถือขวดเครื่องดื่มขณะขับขี่ จึงต้องทำตามหน้าที่ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง