ยังมาเรื่อยๆ รวบแรงงานเถื่อน ลักลอบเข้าไทย หวังหางานทำ
logo ข่าวอัพเดท

ยังมาเรื่อยๆ รวบแรงงานเถื่อน ลักลอบเข้าไทย หวังหางานทำ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 28 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนก แรงงานเถื่อน,เมียนมา,ลอบเข้าไทย,ลักลอบ,หางานทำ

615 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2564
         วันที่ 28 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนการขนคนเข้าเมือง โดยการนั่งเรือข้ามแม่น้ำเมย จากเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา เข้ามาบริเวณบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก
 
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มตรวจบริเวณเป้าหมายซึ่งเป็นบ้านหลังหนึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำเมย จนพบชาวเมียนมาชาย 5 คน หญิง 5 คน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเอกสารการเข้าเมือง ไม่พบใด และมีชายไทย 1 คนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ได้สอบถามแต่ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการนำชาวเมียนมาข้ามมา แต่แรงงานเมียนมานั้นเป็นลูกจ้างของตนเอง ยอมรับว่าไม่มีเอกสารการทำงาน และบัตรคนเข้าเมือง
 
         ขณะที่เจ้าหน้าที่ทราบว่า แรงงานทั้งหมดลักลอบข้ามมาเพื่อรับจ้างตัดอ้อยในเขตไทย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายไทย และชาวเมียนมาทั้งหมดส่งให้กับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากเพื่อดำเนินคดีต่อไป หลังจากตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 แล้วในเบื้องต้นไม่พบเชื้อแต่อย่างใด