รัสเซีย สั่งหยุดงานทั่วประเทศ 1 สัปดาห์ สกัดโควิด หลังยอดคนติดเชื้อพุ่ง
logo ข่าวอัพเดท

รัสเซีย สั่งหยุดงานทั่วประเทศ 1 สัปดาห์ สกัดโควิด หลังยอดคนติดเชื้อพุ่ง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 21 ต.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้อนุมัติขอเสนอของคณะรัฐมนตรีให้มีคำสั่งหยุดงา รัสเซีย,หยุดงาน,โควิด,ยอดติดเชื้อ

2,575 ครั้ง
|
22 ต.ค. 2564
       วันที่ 21 ต.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้อนุมัติขอเสนอของคณะรัฐมนตรีให้มีคำสั่งหยุดงานทั่วประเทศเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตพุเพิ่มสูงขึ้น โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.นี้ ซึ่งในบางพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงอาจมีการออกคำสั่งหยุดงานเร็วกว่านั้น
 
        ขณะที่ สถานการณ์การการระบาดของรัสเซียได้อยู่ในขั้นวิกฤต โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตในช่วงรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สูงถึง 1,028 คน นับเป็นสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดในประเทศ.
 
      ขณะที่ประชาชนรัสเซียได้มีอัตราการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วราว 45 ล้านคนหรือคิดเป็น 32 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดประมาณ 146 ล้านคน
 
      ปูตินยังเรียกร้องให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง ขณะที่ยังมีประชาชนบางกลุ่มยังลังเลในการฉีดวัคซีน
 
     ทั้งนี้ ผู้ว่ากรุงมอสโก ยังมีคำสั่งให้ประชาชนที่อายุ 60 ปีขึ้นไปที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 4 เดือนจนถึงปลายเดือน ก.พ. เพื่อป้องกันการติดเชื้อในช่วงที่มีการระบาดหนักในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง