เข็ม3ต้องมา!!! เตรียมแขนให้พร้อม เริ่มฉีดวัคซีนกระตุ้นแล้ว ใช้โมเดอร์นาได้ด้วย
logo ข่าวอัพเดท

เข็ม3ต้องมา!!! เตรียมแขนให้พร้อม เริ่มฉีดวัคซีนกระตุ้นแล้ว ใช้โมเดอร์นาได้ด้วย

1,026 ครั้ง
|
24 ก.ย. 2564

นายแพทย์ เศวตสรรฯ ชี้แจงข้อสงสัย  การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยระบุว่า กรณีวัคซีนเข็มที่ 3 หรือเข็มกระตุ้น (Booster dose) ที่จะเริ่มฉีดในวันที่ 24 กันยายน 2564 และมีผู้สอบถามว่า ผู้ที่จองวัคซีนทางเลือกจากภาคเอกชนไว้ เช่น วัคซีน Moderna จะสามารถใช้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 ได้หรือไม่ ยืนยันว่า หากเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ให้ถือเอาวัคซีน Moderna เป็นเข็มกระตุ้นได้ ขณะเดียวกันทางหน่วยงานรัฐจะมีการให้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 เช่นเดียวกัน

โดยในช่วงแรกของการให้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 จะเปิดให้สำหรับกลุ่มที่ได้รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็ม เมื่อช่วงก่อนเดือน พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะได้รับการติดต่อจากหน่วยงานของสาธารณสุข ผ่านทาง sms หรือ แอปพลิเคชันหมอพร้อม ทั้งนี้ หากยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่จุดฉีดวัคซีนที่เคยเข้ารับบริการ

นายแพทย์เศวตสรรฯ กล่าวว่าวัคซีนถือเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ เป็นตัวสร้างความมั่นใจทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย ฉะนั้น การจะใช้ชีวิตแบบ New Normal ได้อย่างระมัดระวัง มีวัคซีนครอบคลุมจะสร้างความมั่นใจ ให้ดำรงชีวิตอย่างราบรื่นและเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจ ขอให้ประชาชนมั่นใจร่วมมือกันฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครบตามจำนวนที่กำหนดในปีนี้