พระลูกวัดฉุน ถูกเจ้าอาวาสเตือนไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ให้ลาสิกขา โมโหลงมือต่อยตี คว้ามีดแทงบาดเจ็บสาหัส
logo ข่าวอัพเดท

พระลูกวัดฉุน ถูกเจ้าอาวาสเตือนไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ให้ลาสิกขา โมโหลงมือต่อยตี คว้ามีดแทงบาดเจ็บสาหัส

ข่าวอัพเดท : ช่วงคืนวันที่ 19 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในวัดควนยวน ตำบลโคกม่วง อำเภอเขาช พระลูกวัด,สภ.เขาชัยสน,วัดควนยวน,ทำร้ายร่างกาย,ทำร้ายเจ้าอาวาส

428 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
ช่วงคืนวันที่ 19 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในวัดควนยวน ตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบ พระภิกษุอายุ 72 ปี บาดเจ็บสาหัส
 
 
หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุอายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดควนยวน อยู่ในสภาพอาพาธตามลำตัว , ข้อมือ, ใบหน้า และดวงตาถูกต่อยจนเกิดอาการห้อเลือด 
 
 
ซึ่งก่อนเกิดเหตุพระภิกษุอายุ 72 ปี เห็นว่าพระลูกวัดอายุ 23 ปี ประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสม รวมถึงไม่ยอมปฏิบัติกิจของสงฆ์ อย่างเช่นไม่ยอมออกบิณฑบาต จึงตักเตือนให้ปรับปรุงตน แต่ไม่เป็นผล 
 
 
ท้ายที่สุดเลยตัดสินใจเดินไปหาพระลูกวัดรูปนี้ถึงที่กุฏิ เพื่อบอกให้ลาสิกขา คาดไม่ถึงจะทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจอย่างรุนแรง และทำร้ายร่างกายหยิบมีดปลายแหลมมาจ้วงแทง ประเคนเข่า และสาวหมัดชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
 
 
โดยหลังจากที่มีการจับพระลูกวัดรายดังกล่าว ได้พาตัวไปให้พระผู้ใหญ่ทำพิธีสึกพร้อมกับนำตัวส่งตำรวจ ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ลงมือทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสวัดควนยวนจริง เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกต่อว่าในหลายๆ เรื่อง ยืนยันว่าเขาไม่ได้เสพยาเสพติดภายในวัด 
 
 
ทั้งนี้ จากการสอบตรวจสอบประวัติของชายอายุ 23 ปี เคยเสพยาเสพติด แต่เมื่อตำรวจพาตัวไปตรวจปัสสาวะคราวนี้ ปรากฏไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาเดียวคือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง