ชาวเน็ตจวกยับ! นายตำรวจใช้รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว
logo ข่าวอัพเดท

ชาวเน็ตจวกยับ! นายตำรวจใช้รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว

ข่าวอัพเดท : เกิดประเด็นดรามาในโลกโซเชียลอีกแล้ว เมื่อ “เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้เปิดเผยอีกกรณี โดยใช้รถหลวงไปใช้ขอหมั้นสาว โดยระบุว่า “ใช้ เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน,รถตู้หลวง,รถตู้ตำรวจ,ขนญาติ,หมั้นสาว

1,441 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
     เกิดประเด็นดรามาในโลกโซเชียลอีกแล้ว  เมื่อ “เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้เปิดเผยอีกกรณี  โดยใช้รถหลวงไปใช้ขอหมั้นสาว โดยระบุว่า “ใช้รถตู้ตำรวจขอหมั้นสาว ฤกษ์งามยามมงคล เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 นายตำรวจ ตชด.41 ท่านหนึ่งไปขอหมั้นสาว เลยใช้รถตู้ส่วนกลางที่ทำงานพ่อ ข้างรถมีป้ายโตๆ ว่าเป็นของ สภ.ละแม จ.ชุมพร แห่ขบวนสู่ขอฝ่ายหญิงที่สุราษฏร์ธานี ”
 
    ต่อมาทางเพจได้โพสต์บทสนทนาหนึ่ง คล้ายกับชี้แจงว่า “จริงๆแล้ว ไม่ใช่รถหลวงนะครับ เป็นรถเช่า โดย สตช.เช่าให้ หน่วยงานใช้ หากคิดเป็นรายวัน ก็ประมาณวันละ พันอัพ หากไม่มีภารกิจ ใช้ทางราชการ จอดไว้ที่ โรงพัก เราก็จ่ายค่าเช่าอยู่ดีการเอารถไปใช้ในภารกิจอื่นนอกจากภารกิจของทางราชการ ในกรณีที่วันนั้นไม่มีภารกิจใดที่ทางราชการจะต้องใช้ หากเอาไปงานอื่น เช่น ไปงานศพ งานแต่ง งานต่างๆ ให้คิดว่าเป็นสวัสดิการ ให้ตำรวจในสังกัดได้ใช้ประโยชน์ ไม่ต้องไปเช่ารถอื่น ให้เปลืองเงิน ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ ที่โรงพักยังไงก็เสียค่าเช่าอยู่ดี รถตู้คันนี้ ถึงกำหนดหมดสัญญาเช่า ก็ส่งคืน บริษัทให้เช่าอยู่ดี มันไม่ใช่สมบัติทางราชการครับ แค่สัญญาเช่าใช้ก็จ่าย ไม่ใช้รถ ก็จ่ายเท่าเดิมครับ
 
    เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม “ต้นเมนท์นี่เป็นระดับผู้กองท่านหนึ่งเชียวนะครับ ไม่รู้ไปเอาตรรกะนี่มาจากไหน แถเอาจากผิดเป็นถูก ผมเข้าไปชี้แจงใต้เมนท์เขาเลยว่ามันไม่ถูกต้อง คิดมาได้รถเช่ามาแล้วถ้าจอดไว้เฉยๆก็ไม่เกิดประโยชน์ ให้ใช้ส่วนตัวเป็นสวัสดิการได้ แล้วค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุงล่ะครับ ก็เบิกจากงบกลาง ซึ่งเป็นภาษีของคนทั้งประเทศมาจ่าย ตรรกะ นี่แหละแถเอาจนถูก” “เขาก็เขียนติดข้างรถเห็นๆ รถสำหรับใช้ในราชการเท่านั้น จะตีความเป็นอย่างอื่นมิใด้”“อธิบายยังไงให้แย่กว่าเดิม”