logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สั่งเด้ง ! 5 นายตำรวจ สภ.บางใหญ่ เข้ากรุ ปมเซ่นจับบ่อนพนัน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สั่งเด้ง 5 เสือ โรงพักบางใหญ่ เข้ากรุ หลังฝ่ายปกครองนำกำลังบุกทลายอภิมหาบ่อนบางใหญ่ บ่อนพระปิ่น 3 พบเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

775 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สั่งเด้ง 5 เสือ โรงพักบางใหญ่ เข้ากรุ หลังฝ่ายปกครองนำกำลังบุกทลายอภิมหาบ่อนบางใหญ่ บ่อนพระปิ่น 3 พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านต่อวัน
 
สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.บางใหญ่ เข้ากรุ เซ่นจับบ่อนพนัน
 
จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สนธิกำลังพร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และ พันตำรวจเอก รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ บุกทลายขุมทรัพย์อภิมหาบ่อนพนันใหญ่ หรือที่รู้จักกันว่าบ่อนพระปิ่น 3 ที่เปิดให้นักพนักเล่นกันตลอด 24 ชั่วโมง
 
จับนักพนันได้กว่า 300 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันเป็นโต๊ะบาคารา โต๊ะเสือมังกร กำถั่วและโต๊ะไฮโล อุปกรณ์การเล่นพนันอื่น ๆ รวมถึงชิปแทนเงินสด ราคาสูงสุดอันละ 500,000 บาท รวมชิปที่ยึดได้กว่า 50 ล้านบาท และเงินสดอีกเกือบ 10 ล้านบาท รวมเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาทต่อวัน 
 
ล่าสุด พลตำรวจโท จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งการให้ พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นการด่วนแล้ว
 
โดยทาง พลตำรวจตรี ปรารถนา ได้ออกคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ 5 เสือ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วย ผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ รองผู้กำกับสืบสวน รองผู้กำกับปราบปราม สารวัตรสืบสวนและสารวัตรปราบปราม มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฎิบัติการภูธรจังหวัดนนทบุรี
 
พร้อมกันนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเข้มงวดกวดขันแหล่งอบายมุขและบ่อนการพนัน หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย จะดำเนินการตามมาตรการขั้นเด็ดขาด
 
ส่วนที่หอประชุมอำเภอบางใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวนักพนัน ทางตำรวจและฝ่ายปกครองนนทบุรี คัดแยกนักพนันชาย-หญิงได้ 328 คน และเตรียมรถเมล์ไว้ 6 คัน ทยอยส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีในช่วงบ่าย เนื่องจากผู้ต้องหามีจำนวนมาก จึงต้องใช้วิธีทยอยส่งฟ้องศาล
 
เปิดใจ รปภ.อ้างไม่รู้ว่าเป็นบ่อน ชาวบ้านคิดว่าเป็นค่ายมวย
 
ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่บ่อนพระปิ่น 3 ประตูเหล็กปิดมิดชิด มีชายฉกรรจ์หลายคนยืนเฝ้าด้านหน้า
 
ทีมข่าวได้คุยกับ นางสาวเอ อายุ 22 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้บ่อน บอกว่า ไม่รู้ว่าที่นี่เป็นบ่อน คิดว่าเป็นค่ายมวย เพราะเห็นมีคนเข้าออกเยอะ พอมารู้ว่าเป็นบ่อนก็ตกใจ เมื่อคืนดูข่าวเห็นคนเยอะมาก ไม่คิดว่าข้างในจะใหญ่ขนาดนี้ เห็นคนมายืนอยู่เต็มหน้าบ้านเลยเดินมาดู
 
ขณะที่ รปภ.ที่ทำหน้าที่ดูแลบ่อน บอกกับทีมข่าว ไม่รู้จริง ๆ ว่าที่นี่เป็นบ่อนการพนัน เพราะทำงานดูแลแต่พื้นที่ด้านนอก ไม่เคยเข้าไปข้างใน
 
เด้ง 3 นายตำรวจ สภ.บางใหญ่ขาดจากตำแหน่งเดิม
 
ล่าสุด พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงว่า การกระทำความผิดที่เกิดขึ้น มีตำรวจรายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีส่วนบกพร่อง ปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่อย่างไร 
 
พร้อมมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม มีรายชื่อดังนี้ 1.พันตำรวจเอก รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ 2.พันตำรวจโท ปฏิญญา ตินโย สารวัตรปราบปราม สภ.บางใหญ่ และ พันตำรวจโท พายุ นิลละออ สารวัตรสืบสวน สภ.บางใหญ่ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 
 
และมอบหมายให้ พันตำรวจเอก ปิยวุฒิ แก้วมณี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/GYtDd2p9puk?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง