'ไผ่ทอง' ออกแถลงการณ์ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของพ่อค้าขายไอศกรีม
logo ข่าวอัพเดท

'ไผ่ทอง' ออกแถลงการณ์ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของพ่อค้าขายไอศกรีม

ข่าวอัพเดท : จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ มีการนำเสนอคลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดสิ่งของจากผู้ค้าขายไอศกรีม บริเวณหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เหตุเกิ ไผ่ทองไอสครีม,เขตดินแดง,เทศกิจ,ยึดของ,ขอโทษ,แถลงการณ์,ลุงขายไอศกรีม,พ่อค้า

945 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
      จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ มีการนำเสนอคลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดสิ่งของจากผู้ค้าขายไอศกรีม บริเวณหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เคยประชาสัมพันธ์ตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง
 
      ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "ไผ่ทองไอสครีม Paithong Ice Cream" ได้มีแถลงการร์ชี้แจงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า "เนื่องจากธุรกิจขายเร่ เป็นอาชีพเก่าแก่ของโลกและของคนไทย พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตัวเล็กที่มีเงินลงทุนไม่มาก จึงไม่ได้มีเงินพอสำหรับการเช่าร้านหรือพื้นที่ในการขาย จำเป็นที่ต้องออกขายไปตามแหล่งต่างๆ ที่อาจขัดกับระเบียบกฎหมายบ้านเมือง”
 
 
      “แอดมินในนามตัวแทนของไผ่ทองไอสครีม กราบขออภัยทางเจ้าหน้าที่เขตดินแดง สำหรับการขายเร่ของพ่อค้าไผ่ทองที่ขัดกับ พ.ร.บ. และการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เขต และทางไผ่ทองไอสครีมจะทำการแจ้งต่อศูนย์ทุกศูนย์ให้ดูแลและระวังในเรื่องนี้”
        
     “ปล. สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ. ที่ทางเขตแจ้ง มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือในสถานสาธารณะนั้น แอดขอแจ้งว่า ไอศกรีมของไผ่ทอง ไม่ได้ทำการปรุงในที่สาธารณะสามารถตักขายได้เลย"
 
ข่าวอัพเดท : ไผ่ทอง ออกแถลงการณ์ขอโทษเขตดินแดง ป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Powerful Ice Cream ไอศกรีมทรงพลัง | Good News by Todd Tongdee
604 ครั้ง
เช้านี้ที่หมอชิต
24 ส.ค. 2566