สาวสุดงง ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดช่วงน้ำท่วม พอขอคืนกลับเรียกเก็บเงินแผ่นละ 100
logo ข่าวอัพเดท

สาวสุดงง ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดช่วงน้ำท่วม พอขอคืนกลับเรียกเก็บเงินแผ่นละ 100

ข่าวอัพเดท : สมุทรปราการ-สาวสุดงง ทำป้ายทะเบียนรถยนต์หล่นหาย แต่กลับถูกคนเก็บป้ายทะเบียนได้เรียกเก็บเงิน ตรวจสอบพบป้ายทะเบียนรถกว่า 100 แผ่น อยู่ สมุทรปราการ,ป้ายทะเบียน,ป้ายทะเบียนหล่น,แผ่นป้ายทะเบียนรถ,บางพลี,เรียกเก็บเงิน

979 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2564
สมุทรปราการ-สาวสุดงง ทำป้ายทะเบียนรถยนต์หล่นหาย แต่กลับถูกคนเก็บป้ายทะเบียนได้เรียกเก็บเงิน ตรวจสอบพบป้ายทะเบียนรถกว่า 100 แผ่น อยู่ในบ้านของชายคนดังกล่าว 
 
 
หญิงอายุ 21 ปี นำผู้สื่อข่าว พร้อมตำรวจ สภ.บางพลี ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังช่วงที่ฝนตกน้ำท่วมครั้งล่าสุด เธอได้ทำป้ายทะเบียนรถหลุดหายไป จึงไปตามหา และพบว่าชายอายุ 56 ปี สามารถเก็บไว้ได้ เธอจึงไปขอป้ายทะเบียนรถคืน 
 
 
แต่กลับถูกชายอายุ 56 ปี เรียกเก็บเงินจำนวน 100 บาท ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอไม่เข้าใจ เพราะป้ายทะเบียนรถเป็นทรัพย์สินของตนเอง และไม่มีเหตุผลที่ชายคนดังกล่าวจะเรียกเก็บเงินได้
 
 
จากการตรวจสอบภายในบ้านของชายอายุ 56 ปี พบว่า นอกจากจะมีป้ายทะเบียนของหญิงอายุ 21 ปี ยังมีป้ายทะเบียนรถคันอื่นๆ อีกกว่า 100 แผ่น วางเรียงอยู่บนโต๊ะภายในบ้านของเขา 
 
 
ชายอายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ทุกๆ ปี ช่วงที่น้ำท่วม ตนจะคอยเก็บป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่หลุดจากรถ และตกอยู่ในน้ำไว้ เพื่อรอให้เจ้าของกลับมารับคืน โดยยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องเก็บเงินจากเจ้าของรถ แต่ก็มีบางคนให้เป็นสินน้ำใจ
 
 
ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของป้ายทะเบียนรถ ที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนที่บ้านชายคนดังกล่าวว่า หากชายคนนี้ขอค่าเก็บป้ายทะเบียนเป็นเงิน 100 บาท มีความคิดว่าอย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า ยินดีที่จะให้ เพราะถ้ามาหาเองก็อาจจะหาไม่เจอ
 
 
เบื้องต้น ตำรวจได้ตักเตือนชายอายุ 56 ปี ที่เก็บป้ายทะเบียนรถไว้ในบ้านว่า ห้ามไปเรียกเก็บเงินกับเจ้าของทะเบียนรถแต่อย่างใด เนื่องจากจะเข้าข่ายลักทรัพย์ หรือ กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ถึงแม้จะเป็นคนเก็บป้ายทะเบียนได้ก็ตาม แต่ถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ถ้าเก็บได้ก็ต้องส่งมอบให้ตำรวจเป็นผู้ประกาศหาเจ้าของ โดยตำรวจได้นำป้ายทะเบียนทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บางพลี เพื่อรอให้เจ้าของป้ายมาติดต่อขอรับคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง