logo ถกไม่เถียง

เตรียมฟ้อง ผอ.องค์การเภสัชฯ ปล่อยคลิปเสียงอ้างแพทย์ชนบทล็อคสเปคชุดตรวจโควิด-19 : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมแพทย์ชนบท ได้โฟนอินเข้ามาในรายการถกไม่เถียง ออกอากาศทาง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แพทย์ชนบท,ชุดตรวจโควิด-19,อภ

988 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2564

นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมแพทย์ชนบท ได้โฟนอินเข้ามาในรายการถกไม่เถียง ออกอากาศทางช่อง7HD เผยว่ากรณีที่มีการเปิดเผยคลิปเสียงสนทนาระหว่างตนกับ พ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เกี่ยวกับการจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 ว่ามีการล็อคสเปคหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่า ตนมีบทบาทหน้าที่เกี่ยวกับจัดหาวัสดุการแพทย์ และได้พูดคุยกรณีที่มีความล่าช้า และการที่กำหนดสเปคไว้แล้วแต่มีข่าวว่าจะมีการลดสเปคลง จึงมีความกังวลเลยได้มีการโทรไปสอบถาม

 

ถกไม่เถียง : เตรียมฟ้อง ผอ.องค์การเภสัชฯ ปล่อยคล

 

ซึ่งการพูดคุยนั้น เป็นการพูดคุยแบบปกติ ไม่ใช่การคุกคาม และสิ่งที่ตนทำเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ที่มี ไม่รู้ว่าทำไม องค์การเภสัชกรรม ถึงมีการเอาคลิปเสียงออกมาเผยแพร่ แถมยังมีการบิดเบือนข้อมูลว่าแพทย์ชนบทมีการล็อคสเปคด้วย ส่วนคำว่า โวยแน่ ไม่ใช่การข่มขู่ แต่มันหมายถึงว่าถ้ามันมีการลดสเปคจริง ก็ต้องเอามาทบทวนในคณะกรรมการอีกครั้ง ซึ่งกรณีการนำคลิปเสียงมาปล่อยนี้ ตนได้มีการ แจ้งความไว้แล้วเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

“ผมปกป้องสิทธิของผม การแอบบันทึกการสนทนากัน 2 ต่อ 2 แล้วเอาไปเผยแพร่ต่อบุคคลที่ 3 มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ผมก็คงจะปล่อยให้มันเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม”

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่   https://youtu.be/4uQFFxfE3x0