ผู้ว่าฯสมุทรสาครโพสต์เรียกร้อง ก้าวข้ามระเบียบ เพื่อรักษาชีวิตประชาชน ถาม ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า
logo ข่าวอัพเดท

ผู้ว่าฯสมุทรสาครโพสต์เรียกร้อง ก้าวข้ามระเบียบ เพื่อรักษาชีวิตประชาชน ถาม ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (22 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ซึ่งเป็นเพจของผู้ว่าร วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี,ผู้ว่าสมุทรสาคร,ระเบียบ,ความตาย,ก้าวข้ามระเบียบ,ชีวิตประชาชน

1,903 ครั้ง
|
22 ก.ค. 2564
      วันนี้ (22 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ซึ่งเป็นเพจของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือผู้ว่าปู ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการปรับการทำงานของศูนย์พักคอย เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยพูดถึงการก้าวข้ามกฎระเบียบ เพื่อปกป้องชีวิตของประชาชน ทำให้สังคมออนไลน์ชื่นชมเป็นอยากมาก
 
      โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า “ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้น แล้วบอกว่า ต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเอง ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า”
 

        สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ ได้สั่งปรับการทำงานของศูนย์พักคอยใน จ.สมุทรสาคร ใหม่ เนื่องจากผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยนายวีระศักดิ์ บอกว่า จะเริ่มให้โหลดผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวในวันนี้ทันที เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่เกิดในแต่ละวันมีมาก จะให้รอขั้นตอนทุกอย่างของสาธารณสุข บางครั้งไม่ทันการ เพราะฉะนั้นจะมอบให้เจ้าหน้าที่คัดกรอง และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาก่อน
 
         นายวีระศักดิ์ บอกอีกว่า ศูนย์พักคอย คือ ศูนย์ที่นำผู้ติดเชื้อมาพักรักษาตามอาการ ต่างจากโรงพยาบาลสนาม เพราะไม่มีแพทย์ แต่จะใช้กระบวนการคนในชุมชนดูแลกันเอง และจะส่งต่อโรงพยาบาลเมื่อเตียงว่าง แต่หากคนไหนอาการหนักจะรักษาก่อน ซึ่งทุกวันนี้ขั้นตอนที่เราจะนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ศูนย์พักคอยมีมาตรการเยอะมาก โดยเฉพาะการนำผู้เข้าศูนย์จะต้องตรวจเอกซเรย์ปอดตามข้อกำหนดของสาธารณสุข และอาจจะไม่ทันเวลาสำหรับโรคระบาดที่มีผู้ติดเชื้อมากแต่ละวัน ถ้ารอขนาดนั้น การที่เราจะแยกโรคออกจากคน คงไม่ทันการ
 
        อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯสมุทรสาคร บอกด้วยว่า เราจะให้ปรับลดข้อกำหนดของคนเข้าศูนย์พักคอยลง เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนและครอบครัวเข้าไปรักษา และจะขอให้ทีมแพทย์ตรวจคัดกรองในศูนย์ อย่างน้อยคนป่วยก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คนไม่ป่วยก็ไม่ต้องกังวล และถ้าเตียงในโรงพยาบาลมี จึงจะนำเข้ารักษาตามระบบโดยเร็วที่สุด สิ่งสำคัญบุคลากรทางการแพทย์ที่สมุทรสาคร ตอนนี้ทำงานแทบไม่มีวันหยุด และหลายคนก็ติดเชื้อโควิด-19 ภายใต้บุคลากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เราเชื่อว่าคนสมุทรสาครจะร่วมมือกันเพื่อก้าวผ่านโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน
 
ข่าวอัพเดท : ผู้ว่าฯสมุทรสาครโพสต์เรียกร้อง ก้าว