นาทีบีบหัวใจ รถกู้ชีพของตำบลพังกลางทางระหว่างไป รพ. ส่งรักษาไม่ทัน ทำผู้ป่วยเสียชีวิตสลด ญาติเศร้าร้องไห้ระงม
logo ข่าวอัพเดท

นาทีบีบหัวใจ รถกู้ชีพของตำบลพังกลางทางระหว่างไป รพ. ส่งรักษาไม่ทัน ทำผู้ป่วยเสียชีวิตสลด ญาติเศร้าร้องไห้ระงม

ข่าวอัพเดท : จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arin Rukhammee ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์บีบหัวใจในระหว่างที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านนำร่างของผู้ป่วยชายคนหนึ่งลงจากร รถกู้ชีพ,รถEMS,นาทีบีบหัวใจ,รถฉุกเฉิน,เทศบาลเหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์,รถกู้ชีพพัง,ผู้ป่วยฉุกเฉิน

128,691 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2564
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arin Rukhammee ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์บีบหัวใจในระหว่างที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านนำร่างของผู้ป่วยชายคนหนึ่งลงจากรถ เพื่อทำการ CPR ช่วยชีวิตกันข้างถนน เพราะรถกู้ชีพของตำบลเกิดพังระหว่างที่กำลังนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล จอดนิ่งสนิทกลางถนน ทำให้ผู้ป่วยรักษาตัวไม่ทัน เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจท่ามความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง
 
โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า 
 
ถ้าหากผู้ป่วยเป็นคนในครอบครัวคุณ เป็นสามี เป็นภรรยา เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นพี่ เป็นน้องคุณ คุณจะมีความรู้สึกอย่างไร! ชีวิตคนไม่ใช้ผักใช้ปลา อยากถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในรถมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ป่วยครบไหม รถของพวกคุณตรวจสอบทุกครั้งก่อนใช้งานหรึอยัง 
#การกระทำสำคัญกว่าคำพูด 
รถคันนี้ถ้าจำไม่ผิดตั้งแต่เปลี่ยนจากอบต.มาเป็นเทศบาลแล้ว
R.I.P คุณลุงผู้แสนดี
R.I.P รถEMS.
#เทศบาลเหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์
 
หลังจากที่มีการแผ่แพร่เรื่องนี้ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต พร้อมกับเรียกร้องให้มีการปรับปรุงระบบช่วยชีวิต ทั้งเรื่องอุปกรณ์การช่วยเหลือ และรถนำส่งผู้ป่วย ต้องดูแลให้มีความพร้อมตลอดเวลา และมีการแสดงความคิดเห็นว่าสมควรต้องเปลี่ยนรถกู้ชีพที่เก่าทรุดโทรมแบบนี้ออกไปได้แล้ว