รวบชาวเมียนมาขนเงินสด-ทองคำ ข้ามแดนมาเก็บฝั่งไทย หลังระบบการเงินในประเทศล้มเหลว
logo ข่าวอัพเดท

รวบชาวเมียนมาขนเงินสด-ทองคำ ข้ามแดนมาเก็บฝั่งไทย หลังระบบการเงินในประเทศล้มเหลว

ข่าวอัพเดท : วันที่ 25 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุล เมียนมา,เมียวดี,แม่สอด,ลักลอบขนเงิน,ลักลอบข้ามแดน,ลักลอบ,รัฐประหารพม่า,รัฐประหารเมียนมา

4,788 ครั้ง
|
26 พ.ค. 2564
วันที่ 25 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ปฏิบัติหน้าที่บริเวณท่าขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด ได้พบรถยนต์กระบะสีขาว บรรทุกสิ่งของมาจากฝั่งเมียนมา จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด 
 
 
เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบภายในรถ พบทองคำแท่งจำนวน 5 แท่ง แท่งละ 1 กิโลกรัม อยู่ในกล่องกระดาษ และเงินสดแบ่งเป็น เงินไทย จำนวน 4.1 ล้านบาท เงินดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ ภายในรถยนต์พบคนขับและผู้โดยสารทั้งหมด 3 คน เป็นชาย จึงได้สอบถามที่มาและขอตรวจสอบ 
 
 
โดยนักธุรกิจที่จังหวัดเมียวดีรายหนึ่งกล่าวว่า ขณะนี้ชาวเมียนมาไม่สามารถเก็บเงินและทรัพย์สินที่เป็นทองคำไว้ในบ้านได้ เพราะเสี่ยงต่อการถูกตรวจค้นและจับกุม หรือหากนำเงินไปฝากธนาคารก็ถอนไม่ได้ ถอนเงินได้เพียงครั้งละ 2 แสนจ๊าตเท่านั้น เพราะเป็นคำสั่งของคณะรัฐประหารลงไปยังแบงก์ชาติ 
 
 
ส่งผลให้นักธุรกิจ พ่อค้า นักลงทุน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างหนัก ประเทศเมียนมาขณะนี้ถือได้ว่าระบบการเงินการคลังกำลังล้มเหลวมาก การนำเงินเข้ามาประเทศไทย คงต้องการมาเก็บไว้ในประเทศไทย ซึ่งปลอดภัยกว่า