Facebook ประกาศเพิ่มโฆษณาในวิดีโอสั้น เพิ่มช่องทางทำรายได้ให้เหล่าครีเอเตอร์
logo ทางลัดดิจิทัล

Facebook ประกาศเพิ่มโฆษณาในวิดีโอสั้น เพิ่มช่องทางทำรายได้ให้เหล่าครีเอเตอร์

ทางลัดดิจิทัล : ก่อนหน้านี้โฆษณาในวิดีโอบน FB ที่มีความยาว 3 นาทีขึ้นไป จะเป็นโฆษณาแบบ In-stream Ads ที่โฆษณาจะไม่ขึ้นจนกว่าวิดีโอจะเล่นไปแล้ว 1 DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด,Facebook,เพิ่มโฆษณา,ครีเอเตอร์,วิดีโอสั้น

25,757 ครั้ง
|
30 มี.ค. 2564

ก่อนหน้านี้โฆษณาในวิดีโอบน FB ที่มีความยาว 3 นาทีขึ้นไป จะเป็นโฆษณาแบบ In-stream Ads ที่โฆษณาจะไม่ขึ้นจนกว่าวิดีโอจะเล่นไปแล้ว 1 นาที ตอนนี้เฟซบุ๊กประกาศเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้กับครีเอเตอร์ผ่านวิดีโอสั้นเรียบร้อยค่ะ

 

โดยพวกเราครีเอเตอร์สามารถได้รายได้จากวิดีโอสั้นที่มีความยาว 1 นาที โดยโฆษณาจะแสดงได้อย่างน้อย 30 วินาที สำหรับวิดีโอที่มีความยาว 3 นาทีขึ้นไป โฆษณาจะขึ้นได้ 45 วินาที

 

เฟซบุ๊กกำลังผลักดันคอนเทนต์ประเภทวีดีโอสั้น เร็วๆนี้จะมีการให้ครีเอเตอร์ทดลองใช้การโฆษณาผ่าน FB Stories ได้โดยใช้สติกเกอร์ แต่ยังคงเป็นการเริ่มทดลองเล็กๆค่ะ นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังได้เปิดให้ครีเอเตอร์หารายได้จากการไลฟ์ ที่ตอนนี้ยังคงเป็นโปรแกรมแบบ invite-only ที่สามารถเพิ่ม In-stream Ads ในไลฟ์ได้ และสร้าง awareness โดยการจัดโปรโมชัน Stars gift-giving ที่ให้ดาวฟรีกับผู้ใช้งาน เพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบนั่นเองค่า

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/N_yRGsTsqdg