6 แอปพลิเคชั่นที่คนทำการตลาดออนไลน์ต้องโหลดติดเครื่องไว้ ปี 2021
logo ทางลัดดิจิทัล

6 แอปพลิเคชั่นที่คนทำการตลาดออนไลน์ต้องโหลดติดเครื่องไว้ ปี 2021

ทางลัดดิจิทัล : Facebook Business Suite คือแอปฯที่ช่วยให้คุณบริหารจัดการโพสต์,คอมเมนท์,ข้อความ (inbox),อ่านค่าสถิติ ข้อมูลเชิงลึกหลังบ้าน และ Not DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

664 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2564

1.       Facebook Business Suite คือแอปฯที่ช่วยให้คุณบริหารจัดการโพสต์,คอมเมนท์,ข้อความ (inbox),อ่านค่าสถิติ ข้อมูลเชิงลึกหลังบ้าน และ Notiication การแจ้งเตือนอื่นๆ คือเรียกว่าทั้งหมดของ 2 แพลตฟอร์มอย่าง Facebook และ Instagram ได้แบบครบวงจ ดังนั้น  Facebook Business Suite จึงเป็นอีกหนึ่งแอปฯที่ขาดไม่ได้ ถ้าคุณทำธุรกิจออนไลน์

 

2.       Ads Manager  คนทำธุรกิจออนไลน์ แน่นอนว่าต้องซื้อโฆษณา FB หรือ IG กันอยู่แล้วใช่มั้ยแอปฯ Ads Manager จะช่วยให้คุณ monitor แอดที่ยิงไปแบบง่ายๆผ่านมือถือ ช่วยวิเคราะห์ผลของแคมเปญโฆษณา เราจะได้เปลี่ยนรายละเอียดของโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดูได้ว่าโฆษณาแต่ละตัวใน Facebook และ Instagram ได้ผลมากน้อยแค่ไหน โดยใช้กราฟช่วยให้เราเข้าใจมากขึ้น แถมประหยัดเวลาในการจัดการโฆษณาแต่ละตัวด้วยค่ะ

 

3.       Facebook Analytics แอปฯนี้เป็นเครื่องมือที่วิเคราะห์ข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Facebook ค่ะ โดย Facebook Analytics จะนำข้อมูลจาก Facebook Pixel มาวิเคราะห์ ประมวลผล และแสดงผลลัพธ์ให้เราดู รวมถึงวิเคราะห์ข้อมูลจาก Facebook Page ได้ด้วย ควรมีแอปฯนี้ติดไว้เพื่อใช้ดู report และ เช็ค performance ของเพจ

 

4.       Google My Business สำหรับใครที่มีหน้าร้าน แนะนำให้ใช้บริการ Google My Business ลูกค้าจะได้ค้นหาร้านเราเจอได้ง่ายๆค่ะ Google My Business จะพาร้านของเราไปอยู่ใน Google Maps และเพิ่มข้อมูลต่างๆของร้านเราเช่น เบอร์โทร รูปสินค้า รูปบรรยากาศร้าน อ่านและตอบรีวิวที่ลูกค้า comment มาค่ะ โหลดแอปฯนี้ไว้นะคะเพราะทุกอย่างที่บอกไปทำผ่านมือถือได้ทั้งหมดค่ะ

 

5.       Google Analytics สำหรับใครที่มีเว็บไซต์ และติดตั้ง Google Analytics แอปฯนี้จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลบนเว็บไซต์แบบง่ายๆผ่านมือถือ  สามารถเช็ค key metrics ที่สำคัญได้ , Monitor real-time data ใครใช้บริการเอเจนซี่ เวลาเค้ามานำเสนอ report เราปลายเดือนจะได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ

 

6.       Google Ads สำหรับใครที่ซื้อ Google Ads ต้องโหลดแอปฯนี้ไว้นะคะ ไว้บริหารจัดการแคมเปญต่างๆ ไว้ ดูและตรวจสอบ performance ของโฆษณาและสถิติแคมเปญ เช่น Conversion Impressions และจำนวนคลิก , จัดการและอัปเดตแคมเปญ ราคา keywordsและอื่น ๆ , สร้าง เพิ่ม และแก้ไขโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายเข้าถึงผู้ใช้และลูกค้าออนไลน์รายใหม่และขยายธุรกิจ , ดู optimization score และ apply คำแนะนำตาม strategic insight สามารถเพิ่ม Keyword  หรือปรับ Bid Adjustment ได้ รวมถึงการวิเคราะห์ Data ติดตามแคมเปญโฆษณาแบบ Real Time ตรวจสอบคำแนะนำที่มี impact สูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและกดดำเนินการได้เร็วทุกที่ทุกเวลาค่า

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/c0GYIAHbSzM