logo เงินทองของจริง

เจาะลึก เครื่องมือ Media สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : คุณทิพย์ มัณฑิตา จินดา เจ้าของเพจ Digital Tips Academy จะมาพูดคุยเจาะลึก เครื่องมือ Media สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ เงินทองของจริง,โคชหนุ่ม,กาย สวิตต์,การตลาดออนไลน์,digital marketing

538 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2566

คุณทิพย์ มัณฑิตา จินดา เจ้าของเพจ Digital Tips Academy จะมาพูดคุยเจาะลึก เครื่องมือ Media สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ 

 

การทำการตลาดยุคใหม่ผ่านช่องทาง Social Media โดยการใช้ภาพหรือวิดีโอมีความสำคัญมาก เพราะโดยปกติของมนุษย์มักจะมีการจดจำภาพ ได้ดีกว่าตัวหนังสือ หลายคนมักมีคำพูดที่ว่าภาพหนึ่งภาพ แทนคำนับพันคำ เช่นเดียวกันกับวิดีโอ เพียงวิดีโอสั้น ๆ หนึ่งนาที แทนถ้อยคำได้หมื่นแสนคำ วิดีโอจึงเป็นสื่ออีกรูปแบบหนุ่งที่จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับเนื้อหาได้

 

ความสำคัญของการใช้ภาพ และวิดีโอในการสื่อสาร 

1.เพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าหรือบริการ การใช้ภาพหรือวิดีโอจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้มากกว่าการบรรยายด้วยตัวหนังสือยาว ทั้งยังช่วย get attention เพิ่มความดึงดูดใจให้กับสินค้า และบริการได้มากขึ้น 

 

2.สร้างความน่าเชื่อถือ เมื่อผู้ประกอบการมีการใช้ภาพหรือวิดีโอได้ดี จะทำให้ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ได้ หากมีการใช้ภาพสวย วิดีโอที่ดี ก็จะทำให้ดูดี เป็นมืออาชีพ หรือน่าเชื่อถือได้ ผู้ประกอบการจึงควรพิถีพิถัน และให้ความสำคัญกับการทำสื่อภาพหรือวิดีโอ

 

3.สร้างประสบการณ์ลูกค้า การใช้ภาพหรือวิดีโอโฆษณาที่ดี น่าสนใจ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วมทั้ง สนุก ตื่นเต้น หรือสามารถสร้างแรงบันดาลใจ สร้างมิติให้กับลูกค้าได้

 

4.ถ่ายทอดข้อมูล และความรู้ เมื่อผู้ประกอบการสร้างวิดีโอนำเสนอให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการก็จะทำให้สามารถส่งข้อมูลถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ลูกค้าที่เข้ามาก็จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการง่ายมากขึ้น

 

เทคนิคการทำ Video Marketing

1.Brand Story (เล่าเรื่องราวของแบรนด์) เป็นการบอกที่มาที่ไป เรื่องราว หรือคุณค่าที่เราให้ความสำคัญ Value ของแบรนด์คืออะไร ทำไมถึงเริ่มมาทำแบรนด์นี้ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการทราบ และให้ความสนใจ

 

2.Product Video (วิดีโอเกี่ยวกับการแนะนำสินค้า) เป็นการแนะนำหรือบอกให้รู้ว่าสินค้าชนิดนี้คืออะไร ใช้งานอย่างไร มีจุดเด่นเรื่องใด อาจทำเป็นคลิป How to ที่สามารถทำให้ลูกค้าเห็นภาพได้

 

3.Behind The Scene (เบื้องหลังการทำงานของแบรนด์) การเปิดให้เห็นถึงเบื้องหลังของการทำแบรนด์เป็นสิ่งที่ผู้คนมักให้ความสนใจ ใจความของสื่อประเภทนี้คือการนำเสนอความจริงใจ โปร่งใส แต่มีข้อควรระวังคือต้องมีการลำดับเรื่องราวให้ดี ไม่มีสิ่งที่ทำให้เข้าใจผิด ควรวางแผนให้ดี และรอบคอบ 

 

4.Social Proof (วิดีโอจากผู้ใช้จริง) บางครั้งลูกค้ามักจะอยากเห็นมุมมองการใช้สินค้าหรือบริการจากลูกค้าด้วยกัน อยากทราบว่าเมื่อมีผู้ใช้จริงแล้วผลเป็นอย่างไร Social Proof จึงเป็นการให้ผู้คนจำนวนมากมาพูดแทนที่แบรนด์จะพูดเพียงคนเดียว เช่น ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ใช้จริง หรือคนทั่วไปมาร่วมบอกเล่าเรื่องราวด้วย

5.Education Video (วิดีโอให้ความรู้) เป็นวิดีโอที่แทรกในเรื่องความรู้ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยต่าง ๆ How to หรืออะไรก็ตามที่ให้คุณค่าในเชิงความรู้ อรรถประโยชน์ นอกจากจะทำให้ผู้อื่นได้ความรู้แล้ว ก็ยังส่งผลให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือ เป็นผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

สำหรับผู้ที่จะเริ่มพัฒนาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์อย่างแรกที่ควรทำคือการทำการบ้านให้เยอะ ๆ ศึกษาหาความรู้ให้มากก่อนการตัดสินใจ ควรสำรวจตลาดหรือกลุ่มลูกค้าก่อนเสมอ

 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ :  https://youtube.com/live/v6KlQs7ayGs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง