ออกหมายจับ 'นักข่าวผี' อ้างเป็น จนท.รัฐ กรรโชกเงินแรงงานเมียนมา
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ออกหมายจับ 'นักข่าวผี' อ้างเป็น จนท.รัฐ กรรโชกเงินแรงงานเมียนมา

ข่าว..เช้าวันหยุด : ศาลจังหวัดระนอง ออกหมายจับ 1.นายพัสกร 2.นายสิทธิศักดิ์ และ 3.นายสันติ ( ทั้งหมดขอสงวนนามสกุล ) ในข้อหาร่วมกัน กรรโชกทรัพย์ แล นักข่าวผี,กรรโชกแรงงานเมียนมา,อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

506 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2564
ศาลจังหวัดระนอง ออกหมายจับ 1.นายพัสกร 2.นายสิทธิศักดิ์ และ 3.นายสันติ ( ทั้งหมดขอสงวนนามสกุล ) ในข้อหาร่วมกัน กรรโชกทรัพย์ และ แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานโดยไม่มีหน้าที่ หลังก่อเหตุ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานทางน้ำ ขอตรวจเรือบรรทุกสินค้าต่างประเทศ  ก่อนเรียกเงินจาก ผู้ดูแลสินค้าชาวเมียนมา เป็นเงินกว่า 70,000 บาท 
 
ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนความเป็นธรรม ต่อเจ้าหน้าที่ หากแต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า มิใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็น สื่อมวลชนท้องถิ่นในพื้นที่หนึ่ง สมอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปเรียกเงิน จนทำให้ผู้เสียหาย และ หน่วยงานรัฐได้รับความเดือดร้อน ทางตำรวจจึงออกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หากแต่ทั้งหมดไม่ยอมมาพบจึงถูกออกหมายจับตามขั้นตอน
 
มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ 3 ผู้ต้องหา เป็น สื่อมวลชนท้องถิ่น และ แสดงตัวเป็นสื่อมวลชนทำข่าวด้านอาชญากรรม มักอ้างตัวว่ารู้จักกับนายตำรวจ ทหาร หรือ ข้าราชการปกครอง ชั้นผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังชอบอ้างตัวรับวิ่งเต้นหลุดคดีให้แก่กลุ่มผู้ถูกจับกุม แม้แท้จริงแล้วไม่สามารถทำได้ แต่ผู้ถูกหลอกไม่กล้าแจ้งความ เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาใช้วิธีข่มขู่ นำข่าวไปโพสต์ออกสื่อออนไลน์โจมตีจนเสียหาย 
 
สำหรับผู้เสียหายกรณีล่าสุด ทหารเรือภาค 3 ได้เข้าคุ้มครองดูแลกลุ่มผู้เสียหายแล้ว  ส่วนกลุ่มผู้ต้องหา คาดว่า หลบหนีออกนอกพื้นที่ 
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/b8WCScrSeL8