ไม่รอด! ตชด.จับหนุ่มวิน จยย. ลำเลียงยาบ้า 6 แสนเม็ด
logo ข่าววันใหม่

ไม่รอด! ตชด.จับหนุ่มวิน จยย. ลำเลียงยาบ้า 6 แสนเม็ด

ข่าววันใหม่ : ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แถลงการณ์จับกุมขบวนการ ค้ายาเสพติดข้ามชาติ จับกุมนายพูลสุข มณีวิหค พร้อมของกล นครพนม,ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ,ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

834 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2564
ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จับกุมนายพูลสุข มณีวิหค พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6 แสนเม็ด 
 
พร้อมยึดรถยนต์ของกลาง การจับกุมครั้งนี้ หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบ ขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามลำน้ำโขงเข้ามาในพื้นที่ชายแดน อ.ธาตุพนม เพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้ต้องหาขับรถต้องสงสัย เข้ามาในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในรถจำนวน 2 กระสอบ ตรวจนับได้ 6 แสนเม็ด นอกจากนี้ยังสืบทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 รายอยู่ระหว่างหลบหนี
 
จากการสอบสวนนายพูลสุขผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับนายทุนขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่ กทม. ชักชวนให้ทำงานขนยาบ้า โดยให้นำรถยนต์คันดังกล่าวขับมาจาก กทม. เพื่อมารับยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.ธาตุพนม ซึ่งลักลอบข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นตนซึ่งมีหน้าที่เพียงขับรถไปส่งตามนัดหมาย ปลายทางนำส่งไปทางภาคใต้ของไทย โดยได้ค่าจ้าง 50,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน อ้างทำไปเพราะตกงานช่วงโควิด รายได้ไม่เพียงพอเลี้ยงครอบครัว จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ทำมาแล้วเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BOb72LA6MLo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง