เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโพสต์เศร้า! ลุงป้าเกือบไม่ได้กินข้าว เหตุสแกนจ่ายเงิน 'เราชนะ' ไม่ได้
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโพสต์เศร้า! ลุงป้าเกือบไม่ได้กินข้าว เหตุสแกนจ่ายเงิน 'เราชนะ' ไม่ได้

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : ปัญหาเกี่ยวกับการใช้ เราชนะ ยังคงมีคอมเม้นท์เข้ามาไม่หยุดหย่อน ตั้งแต่ปัญหาการสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนในแอปเป๋าต เราชนะ,เงินเราชนะ,แจกเงินเราชนะ,โครงการเราชนะ,คนแก่ลงทะเบียนเราชนะ,ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนเราชนะ,สแกนจ่ายเงิน,สแกนจ่ายเงินเราชนะไม่ได้,แอปเป๋าตังล่ม,แอปล่ม

25,556 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2564
ปัญหาเกี่ยวกับการใช้ 'เราชนะ' ยังคงมีคอมเม้นท์เข้ามาไม่หยุดหย่อน ตั้งแต่ปัญหาการสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนในแอปเป๋าตัง, พอจะใช้แอปก็ล่ม และอีกสารพัดปัญหา
 
 
ล่าสุด มีคุณลุงกับคุณป้าคู่หนึ่งเกือบไม่ได้กินข้าว เพราะสแกนจ่ายเงิน 'เราชนะ' ไม่ได้
 
 
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chanidapha Pamornsuphakul ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว จ.ราชบุรี ได้โพสต์เรื่องราวลุงกับป้าคู่หนึ่ง ที่อยากกินข้าวแต่ใช้ 'เราชนะ' ไม่ได้ โดยโพสต์ดังกล่าวมีใจความว่า
 
 
ลุงกับป้าเข้ามาจะกินข้าวแต่ไม่กล้าสั่ง ถามลูกน้องว่า "รับเราชนะไหม พอดีไปหลายร้านแล้ว แต่มือถือมันเข้าระบบไม่ได้ เค้าก็ไม่รับ โดยลุงบอกว่าไปทำที่ธนาคารเพิ่งจะได้มา แต่ทำเท่าไหร่ก็สแกนไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว
 
 
จากนั้น ผู้โพสต์เรื่องราวซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ได้เดินมาพอดี เลยเอามือถือลุงมาดู ปรากฏว่ามือถือลุงเป็นมือถือรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด มันก็เลยโฟกัสไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถสแกนจ่ายเงินร้านค้าได้ 
 
 
ด้วยความสงสาร เจ้าของร้านเลยให้ลุงกับป้ากินก๋วยเตี๋ยวแบบฟรีๆ พร้อมแนะนำว่าถ้าอยากใช้เงินที่รัฐแจกให้ ลุงกับป้าคงต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพราะเครื่องเก่ากล้องมันไม่ดีแล้ว 
 
 
โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุทิ้งท้ายว่า "ทำไมรัฐบาลถึงได้ทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงิน จะได้เงินแต่ละทีต้องยากลำบาก พอได้มาดันใช้ไม่ได้อีก เคสนี้ ลุงกับป้าต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะอยากใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์ และต้องใช้เงินเติมอินเตอร์เน็ต เพราะถ้าไม่มีเน็ต ก็ใช้ไม่ได้! โดยเจ้าของร้านได้ใส่แฮชแท็ก #เราชนะแต่ลุงแพ้ #เราชนะ"
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2mVTSJcqteg